ห้ามพลาดเด้อสู “พาข้าว” จุดเช็กอินใหม่โคราช จุดพักรถของนักเดินทาง

ห้ามพลาดเด้อสู 

“พาข้าว” จุดเช็กอินใหม่โคราช

จุดพักรถของนักเดินทาง

 

เปิดบริการเป็นทางการ “พาข้าว” คอมมูนิตี้ มอลล์ใหม่สุดของโคราช เครือไทยสงวนทุ่ม 100 ล้าน เนรมิตเป็นจุดพักรถของนักเดินทาง และศูนย์รวมความสุขคนโคราชที่พลาดไม่ได้

“PHA-KHAO พาข้าว” คอมมูนิตี้มอลล์ โคราช ถือฤกก์ดีรับเทศกาลแห่งความรัก แกรนด์โอเพนนิ่งยิ่งใหญ่  “เครือไทยสงวน” ทุ่มทุนกว่า 100 ล. เนรมิตพื้นที่ 7 ไร่ หน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 วางเป้าหมายเป็นจุดแวะพักรถของนักเดินทาง และศูนย์รวมความสุขของคนโคราช ท่ามกลางความร่มรื่นของแมกไม้ ร้านค้าแบรนด์ดังกว่า 40 ร้าน 

 

โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิด โดยเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ (Community mall) หรือ “ศูนย์การค้าชุมชน” ที่ให้บริการสินค้าและบริการทั่วไปอย่างเป็นทางการ

อีกทั้งยังมี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวแสดงความยินดี และมีนายศรรบ หล่อธราประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสงวนโภชนา จำกัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ 

 

นายศรรบ หล่อธราประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสงวนโภชนา จำกัด และบริษัท ไทยสงวนบริการ จำกัด ผู้บริหารสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 เปิดเผยว่า  โครงการ “พาข้าว” หรือ PHA-KHAO Rest Area @Korat  ได้เปิดให้บริการ เพื่อเป็นคอมมูนิตีมอลล์ (Community mall) หรือ “ศูนย์การค้าชุมชน” ที่ให้บริการสินค้าและบริการทั่วไป อย่างเป็นทางการ โดยมีร้านค้าเข้ามาเป็นพันธมิตรเปิดให้บริการกับโครงการเต็มพื้นที่

 

จากที่ได้ทดลองเปิดให้บริการลูกค้ามาระยะหนี่ง “พาข้าว” ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล ที่เดินทางผ่านโคราชไปต่างจังหวัด และอำเภอต่าง ๆ  และแวะพักรถที่พาข้าวเพื่อมาเลือกซื้อและเลือกรับประทานอาหารขึ้นชื่อที่นี่ รวมถึงผู้โดยสารที่เดินทางมาสถานีขนส่ง เพื่อมาขึ้นรถโดยสารประจำทาง ตลอดจนประชาชนชาวโคราชในเขตตัวเมืองนครราชสีมา กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และนักท่องเที่ยว  

 

โดยพาข้าวมีพื้นที่อเนกประสงค์ สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตลอดทั้งวัน ในโอกาสเปิดอย่างเป็นทางการ  ได้จัดพื้นที่ตลาด หรือ “พาข้าวแฟร์” โดยมีการออกบูทขายอาหารและสินค้าขึ้นชื่อของโคราช  และร้านค้าต่าง ๆ ในพาข้าวได้ จัดโปรโมชันพิเศษ เพื่อร่วมฉลองการเปิดโครงการ

 

ภายในโครงการมีสินค้าแบรนด์ดังต่าง ๆ เข้ามาเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เช่น KFC Drive Thru, เซเว่น อีเลฟเว่น, ฟูด คอร์ต “สถานีอาหาร”, CAFE AMAZON ขนาด 2 ชั้น เป็นรูปแบบ Co-working Space และมีแผนที่จะเปิดบริการ 24 ชั่วโมง, บานาน่าไอ, คลินิกทันตกรรม “โคลอนบี”, ร้านสินค้าเกาหลี “อะโตมี่”, NOBICHA ร้านขายยา Fasino และร้านอาหารในเครือไทยสงวน “สวนผัก” พร้อมร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดังครบวงจร

 

“พาข้าว” เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจของเครือไทยสงวน เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ประชาชนและชุมชน ซึ่งกลุ่มไทยสงวนอยู่กับธุรกิจการเดินทางมาตลอด เนื่องจากโคราชเป็นเมืองหน้าด่านหรือประตูสู่ภาคอีสาน เป็นเมืองผ่านไปยังจังหวัดต่าง ๆ ที่สำคัญของอีสาน “พาข้าว” จึงเป็นจุดที่นักเดินทาง นักท่องเที่ยวต้องเข้ามาเช็กอินก่อนเดินทางต่อไปยังจังหวัดอื่น ๆ หรือแม้กระทั่งประชาชนชาวโคราช หรือผู้ที่มารอขึ้นรถที่สถานีขนส่ง ก็สามารถมาใช้บริการหรือมาเช็กอินที่แห่งนี้เช่นกัน

 

อ้างอิงจาก:

ฐานเศรษฐกิจ

https://www.thansettakij.com/business/556593 

 

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #อีสานอินไซต์ #พาข้าว #โคราช #นครราชสีมา #Korat

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top