พามาฮู้จัก MUJI แบรนด์ minimal  ที่จะมาเปิดในแดนอีสาน 

พามาฮู้จัก MUJI แบรนด์ minimal
ที่จะมาเปิดในแดนอีสาน

Genderless Fashion เสื้อผ้าไม่จำกัดเพศในญี่ปุ่น
กับการพัฒนาของผู้ประกอบการไทย

ปัจจุบัน Genderless Fashion หรือเทรนด์เสื้อผ้าไม่จำกัดเพศ ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะกับกลุ่มวัยรุ่น Gen Z ที่มีมุมมองทางความคิด รวมไปถึงพฤติกรรมการแสดงออกที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อนอย่างชัดเจน

เทรนด์สินค้าแฟชั่นในญี่ปุ่นที่หันไปนิยม Genderless มากขึ้น เป็นที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการไทย เพราะแนวโน้มของการบริโภคสินค้าจำพวกเสื้อผ้าและเครื่องประดับค่อนข้างใกล้เคียงกัน ดังนั้นหากผู้ประกอบการไทยลองหันมาให้ความสนใจสินค้าประเภทนี้ นอกจากจะตอบโจทย์ผู้บริโภคในกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นตัวชี้วัดกระแสในอนาคตแล้ว ยังเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่ไม่มีการจำกัดเพศด้วย

ปัจจุบัน MUJI Thailand มีทั้งหมด 29 สาขา โดยมีเพียงแค่ 3 สาขาที่อยู่ในต่างจังหวัด คือ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่, เซ็นทรัล ศรีราชา และเซ็นทรัล ชลบุรี

โดยตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป มีแผนจะขยายสาขาให้มากขึ้นปีละ 8-10 สาขา และตั้งเป้าให้มีสาขาระดับ “แฟลกชิปสโตร์” อย่างน้อย 1 สาขาในแต่ละภูมิภาคด้วย ภายในอีก 2-3 ปีข้างหน้า จะมี Flagship Store ในภาคอีสาน

ซึ่งในตอนนี้ชาวขอนแก่นเตรียมตัวให้พร้อม MUJI จะมาเปิดที่เซ็นทรัลขอนแก่น แล้วจ้า กลางปีนี้ ที่ชั้น G เซ็นทรัลขอนแก่น

อ้างอิงจาก:
เว็บไซต์ทางการของบริษัท, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า, Creden Data, Positioning Magazine, khonkaenletsgo,
ข่าวเด่นฉบับที่ 13 [เสื้อผ้า และสินค้าสไตล์ Genderless ความนิยมในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่นที่ขยายตัวขึ้นเรื่อย ๆ] เผยแพร่โดยกระทรวงพาณิชย์

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ทุกช่องทางได้ที่
https://linktr.ee/isan.insight

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #อีสานอินไซต์#IsanEcon #MUJI #ขอนแก่น

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top