สิพามาเบิ่ง จำนวนสาขาเปิดร้านสุกี้สุดดังในทุกยุค

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 มีการเผยแพร่เอกสารเรื่อง การเปลี่ยนแปลงโลโก้ (Corporate Logo) ของเอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เจ้าของกิจการ MK สุกี้ ซึ่งเป็นเอกสารที่แจ้งต่อกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยระบุว่าบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งเปลี่ยนแปลงโลโก้ (Corporate Logo) ของบริษัทฯ เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป โดยปรับเปลี่ยน จากโลโก้เดิม ที่มีอักษร MK เป็นโลโก้ใหม่ ที่มีตัวอักษร M พร้อมข้อความ MK Group ด้านล่างแทน

กว่าจะมาเป็น MK

MK เติบโตมาจากธุรกิจครอบครัว เป็นร้านอาหารไทยเล็กๆ ย่านสยามสแควร์ ดำเนินกิจการโดยคุณป้าทองคำ เมฆโต ซื้อกิจการมาจากคุณมาคอง คิงยี (Makong King Yee) คุณป้าทำกิจการด้วยใจรักงานบริการจนลูกค้าที่มาอุดหนุนติดใจ กลับมารับประทานอีก และกลายเป็นลูกค้าประจำในที่สุด นั่นก็เป็นเพราะความใจดีของคุณป้านั่นเอง

จวบจนในปี 2527 ห้างสรรพสินค้าเริ่มผุดขึ้นหลายแห่ง คุณป้าได้รับการชักชวนให้ไปเปิดร้านในเซ็นทรัล ลาดพร้าว ของคุณสัมฤทธิ์ จิราธิวัฒน์ และให้ชื่อร้านใหม่ว่า “ร้านกรีน เอ็มเค” ซึ่งยังคงเป็นร้านอาหารไทยอยู่เช่นเดิม มีลูกค้ากลุ่มครอบครัว และออฟฟิศเข้ามาอุดหนุนกันอย่างคับคั่ง .

จนกระทั่งในปี 2529 คุณสัมฤทธิ์ก็ได้ชักชวนให้เปิดร้านสุกี้ MK สาขาแรกในห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว มีสุกี้เป็นเมนูเด็ดที่เรียกลูกค้ามาเข้าร้านอย่างต่อเนื่องจนในที่สุดก็ขยายสาขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยในปัจจุบัน MK มีสาขาทั่วประเทศกว่า 452 สาขา และมีสาขาในต่างประเทศเช่น ญี่ปุ่น เวียดนาม สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

โดยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีสาขาทั้งหมด 55 สาขา โดยจังหวัดนครราชสีมามีสาขา MK มากที่สุด อยู่ที่ 11 สาขา

หากมาดูผลประกอบการย้อนหลังจะเห็นได้ว่า ทั้งรายได้รวมและกำไรรวม มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ปี 2564

รายได้รวม = 11,368 ล้านบาท

กำไรรวม = 131 ล้านบาท

ปี 2565

รายได้รวม = 15,938 ล้านบาท

กำไรรวม = 1,439 ล้านบาท

ครึ่งปี 2566

รายได้รวม = 12,844 ล้านบาท

กำไรรวม = 1,173 ล้านบาท

อ้างอิงจาก:

– เว็บไซต์ของบริษัท MK RESTAURANT

– ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทสไทย

– PPTVHD36

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่
LINE Official : https://lin.ee/yIS5bdP

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top