ปังหลาย พืชสวนโลก in ISAN มหกรรมแสดงศักยภาพพืชสวนโลกสู่สากล

ปังหลาย พืชสวนโลก in ISAN

มหกรรมแสดงศักยภาพพืชสวนโลกสู่สากล

 

หากกล่าวถึงมหกรรมระดับโลกที่เคยจัดขึ้นในประเทศไทย ‘มหกรรมพืชสวนโลก’ นับเป็นหนึ่งงานสุดยิ่งใหญ่ที่หลายคนรู้จัก นอกจากจะเป็นเวทีแสดงศักยภาพพืชสวนไทยสู่สายตาชาวโลกแล้ว ยังสร้างรายได้และเงินสะพัดหลักหมื่นล้านบาท โดยในวันนี้จะพามาฮู้จักพืชสวนโลกที่มีแผนว่าจะมาเปิดในอีสานกันบ้าง 

 

มหกรรมพืชสวนโลก 2569 – ประเทศไทย โดย จ.อุดรธานี ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพอย่างเป็นทางการและพร้อมโชว์ศักยภาพพืชสวนไทยบนพื้นที่ชุ่มน้ำกว่า 1,030 ไร่ ภายใต้แนวคิด “Diversity of Life: Connecting people, water and plants for sustainable living (ความหลากหลายแห่งสรรพชีวิต: สายสัมพันธ์แห่งน้ำ พืชพรรณ และผู้คน สู่การดำรงชีวิตที่ยั่งยืน)” ช่วยส่งเสริมให้อุดรฯ กลายเป็นศูนย์กลางด้านการเกษตรของภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดยคาดการณ์ผู้เข้าชมงานถึง 3.6 ล้านคน เพิ่มมูลค่า GDP (Gross Domestic Product) ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท และสร้างการจ้างงานมากกว่า 8 หมื่นอัตรา

 

มหกรรมพืชสวนโลก 2572 – เป็นอีกหนึ่งงานสำคัญของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพ โดยใช้พื้นที่ใน จ.นครราชสีมา กว่า 678 ไร่ ภายใต้ธีมการจัดงาน “Nature and Greenery: Envisioning the Green Future” แสดงความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมพืชสวนไทย โดยตั้งเป้าหมายผู้เข้าชมงานประมาณ 2.6 ล้านคน และคาดว่าจะสร้างรายได้หมุนเวียนเข้าประเทศไม่ต่ำกว่าปีละ 1 หมื่นล้านบาท

 

สามารถแสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทย ในบทบาทการเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลกได้เป็นอย่างดี ทั้งในแง่ของการสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ รวมไปถึงการสร้างรายได้และเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ และสามารถสร้างงานสร้างอาชีพให้กับผู้คนในแต่ละพื้นที่ได้อีกด้วย

 

อ้างอิงจาก:

businesseventsthailand

 

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #อีสานอินไซต์ #TCEB #MICEInThailand #MICEUpdate #ปีแห่งการจัดประชุมและนิทรรศการ2566 #MICEEvents #มหกรรมพืชสวนโลก #อุดรธานี #นครราชสีมา

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top