พามาฮู้จัก ANT DELIVERY ฟู้ดดิลิเวอรีสัญชาติไทย ที่มีพื้นที่ให้บริการเยอะที่สุดในไทย

พามาฮู้จัก ANT DELIVERY ฟู้ดดิลิเวอรีสัญชาติไทย

ที่มีพื้นที่ให้บริการเยอะที่สุดในไทย

 

3 ปี ANT DELIVERY ฟู้ดเดลิเวอรี่ สัญชาติไทย โตก้าวกระโดดกว่า 1,000% ขยาย 150 สาขาทั่วประเทศ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางการแพร่ระบาด COVID-19 ธุรกิจ Food delivery เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ในปัจจุบันสถานการณ์โควิดทั่วโลกและประเทศไทยได้คลี่คลายไปบ้าง แต่พฤติกรรมการสั่งอาหารออนไลน์ก็เป็นพฤติกรรมที่คนไทยนิยมและมีความคุ้นชินกันมากขึ้น ประกอบกับมีผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Food delivery ที่หลากหลาย ทำให้คนไทยมีโอกาสตัดสินใจเลือกสั่งอาหารได้ง่ายมากขึ้น สำหรับคนที่อยู่อาศัยในกรุงเทพ และปริมณฑล หรือตามหัวเมื่องใหญ่ ๆ คงรู้จักเพียง LINEMAN, GRAB และ FOOD PANDA วันนี้เรา จะมาแนะนำให้รู้จัก Food Delivery สัญชาติไทย ที่ให้บริการในอำเภอเมืองรอง แต่สามารถขยายสาขาได้มากถึง 150 สาขาทั่วประเทศ ในระยะเวลาเพียง 3 ปีที่ผ่านมา

 

ANT Delivery คือ Food Delivery Platform ให้บริการ จัดส่งอาหารและเครื่องดื่มรวมถึงสินค้าที่ต้องการเชื่อมโยงผู้คนในชุมชนด้วยแนวคิด “Connect the Local” ด้วยบริการที่รู้ใจกว่า ภายใต้การดูแลของบริษัท กองทัพมด จำกัด เป็นบริษัท Start up สัญชาติไทย โดยมีที่ตั้งบริษัทอยู่ที่อำภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี

 

ANT Delivery ก่อตั้งโดย “คุณบิ๊ก” องครักษ์ อินทร์ทองช่วย โดยก่อนที่ คุณบิ๊ก จะมาทำธุรกิจ Ant Delivery คุณบิ๊กเองก็เป็นเพียงผู้ประกอบการร้านอาหารรายหนึ่ง ในอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งได้รับผลกระทบเหมือนผู้ประกอบการอื่นๆ ทั่วประเทศไทย เช่นกัน ในครั้งนั้นเอง ร้านอาหารถูกบีบให้ปรับตัว เปลี่ยนวิธีการขาย ร้านอาหารทั้งหมดเกือบ 100% ต้องซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ หรือแอปพลิเคชัน โดยไม่สามารถนั่งทานที่ร้านได้ ทุกคนจำเป็นต้องปรับตัวกับสถานการณ์ใหม่ ณ เวลานั้น ในต่างจังหวัดหรือต่างอำเภอ ไม่ได้มีผู้บริการเดลิเวอรีที่เพียงพอ ในส่วนที่มีผู้ให้บริการที่น้อยมาก ๆ ก็ไม่ได้ตอบโจทย์กับคนต่างจังหวัดเท่าที่ควร เช่น ในเรื่องของการจ่ายเงินเป็นเครดิต และค่า GP ที่สูงเกินไป 

 

จากปัญหาดังกล่าว ทำให้คุณบิ๊กเกิดคำถามว่า ทำไมถึงมีความแตกต่างของโอกาสระหว่างคนเมืองและคนต่างจังหวัดที่ไม่สามารถเข้าถึงโอกาสทางการขายหรือเทคโนโลยีที่เท่าเทียมกัน คุณบิ๊กจึงอยากแก้ไขในการบริการรับ-สั่งอาหารที่ตอบโจทย์กับพื้นที่ต่างจังหวัดของไทยให้มากขึ้น จึงได้รวมตัวกับทีมนักพัฒนาแอปพลิเคชันและนักการตลาดระดับประเทศที่มีความฝันเดียวกันร่วมพัฒนาจนสามารถขึ้นมาเป็นแอปพลิเคชัน Food delivery อันดับ 4 ของประเทศ ในระยะเวลาเพียง 1 ปี เติบโตกว่า 1,000% โดยขยายพื้นที่ให้บริการรูปแบบ แฟรนไชส์ เพราะเล็งเห็นศักยภาพของคนในพื้นที่ ที่จะสามารถมาเสริมกลยุทธ์ร่วมกันสร้างจุดแข็งที่แตกต่างได้ และยังต้องการที่จะสร้างธุรกิจให้กับคนในพื้นที่สามารถสร้างรายได้

 

จึงกลายเป็นธุรกิจ Ant Delivery โดยให้บริการ ที่อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี เป็นที่แรก และขยายสาขาจนมีบริการที่ครอบคลุมหลายพื้นที่ในประเทศไทย

ข้อดีที่ทำให้ แฟรนไชส์ธุรกิจ ANT Delivery แตกต่างจาก Application Delivery รายอื่นๆ

  1. เป็นธุรกิจที่ลงทุนเริ่มต้นไม่สูงมาก
  2. ค่าใช้จ่าย Fixed cost รายเดือนต่ำ ไม่ต้องมีหน้าร้าน ใช้พนักงาน 1-2 คน ก็สามารถดำเนินธุรกิจได้
  3. เป็นธุรกิจยุคใหม่ตอบโจทย์โลกธุรกิจที่ปลี่ยนแปลงไป บริหารง่ายทำงานที่ไหนก็ได้
  4. มีทีมงานดูแลให้คำแนะนำใกล้ชิดตลอดการดำเนินธุรกิจ
  5. เป็นแอปพลิเคชันสัญชาติไทยรายเดียว ที่เป็น Partner กับแบรนด์ชั้นนำ
  6. มีแผนการดำเนินธุรกิจสร้างรายได้ชัดเจน และมีการพัฒนาต่อเนื่องสร้างรายได้ใหม่ๆใน platform
  7. มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน

นอกจากนี้ ANT Delivery ยังเปิดรับสมัครร้านค้าและไรเดอร์ทั่วประเทศ

เพื่อเปิดโอกาสให้ร้านในชุมชนสามารถเข้าร่วม ANT Partner และยังสร้างโอกาสและกระจายรายได้ให้กับคนในชุมชน นอกจากจะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัครแล้ว การเข้าร่วมมาเป็น Partner กับเรานั้นยังมีข้อดีต่าง ๆ อีกมากมาย อาทิเช่น มีช่องทางการรับ ออเดอร์ที่ยืดหยุ่น และรู้ใจกว่า โดยไรเดอร์และร้านค้าจะได้รับเงินสดทันที บิลต่อบิล,ค่า GP ที่ยืดหยุ่นเป็นมิตรกับร้านค้า,ขยายช่องทางการขาย ประชาสัมพันธ์บนออนไลน์ และสามารถเปิดร้านใหม่ ได้ภายใน 1 วันอีกด้วย

 

อ้างอิงจาก:

antdelivery

everydaymarketing 

credendata

ผู้จัดการออนไลน์

 

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่

Instagram : https://www.instagram.com/isan.insight.and.outlook/

Website : https://isaninsight.kku.ac.th

Youtube : https://youtube.com/@ISANInsightOutlook

Line : https://lin.ee/yIS5bdP

 

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #อีสานอินไซต์ #antdelivery #อุบลราชธานี  

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top