ฟ้าวมาเบิ่ง เช็คพิกัดร้านธงฟ้า “พาณิชย์” แดนอีสาน จ่อร่วมโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000

ฟ้าวมาเบิ่ง เช็คพิกัดร้านธงฟ้า “พาณิชย์” 

แดนอีสาน จ่อร่วมโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000

 

จากกรณีที่รัฐบาลภายใต้การดำเนินงาน ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประกาศนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567

เมื่อย้อนไปดูการแถลงนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงนโยบายการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet  ว่า นโยบายการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet คือ นโยบายธงหลัก นโยบายหนึ่งของรัฐบาลปัจจุบัน ภายใต้ 2 หลักคิด ได้แก่

 

หลักคิดที่ 1 กระตุ้นเศรษฐกิจทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ : ยืนยันกรอบคิดนโยบายการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานราก

นโยบายการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet หลักคิดสำคัญ คือ การกระตุ้นเศรษฐกิจไปทุกชุมชนทั่วทุกภูมิภาค ด้วยกลไกของ Blockchain ที่สามารถเขียน contract กำหนดกรอบการใช้จ่ายเงินในกระเป๋าเงินดิจิทัลได้ เพราะฉะนั้น หลักคิดของนโยบายนี้ คือการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างทั่วถึง ไม่ว่าพี่น้องประชาชนจะอยู่ในจุดใดของประเทศก็ตาม

 

หลักคิดที่ 2 สร้างโครงสร้างพื้นฐานเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย : เพื่อให้ประชาชนคนไทยทุกคน ในอนาคตจะสามารถมีกระเป๋าเงิน 2 กระเป๋า 1) กระเป๋าเงินสด 2) กระเป๋าเงินดิจิทัล

 

เงื่อนไข

เป็นคนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป

ใช้จ่ายในรัศมี 4 กิโลเมตร (กำลังพิจารณาเพิ่มเติม)

ใช้จ่ายซื้อสินค้าทุกประเภท ไม่สามารถใช้ซื้อเหล้าหรือบุหรี่ หรือสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ได้

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จะผลักดันร้านค้าธงฟ้าให้เข้าในโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชน ส่วนผู้ประกอบการรายย่อยที่กังวลเรื่องการเก็บภาษี มองว่าอย่าไปกังวล เพราะไม่ใช่เป้าหมายของรัฐบาล เป้าหมายของรัฐบาล คือ จะกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งผู้ได้ประโยชน์ คือ ทุกคนทั่วหน้าทุกฝ่าย หวังว่า 6 เดือนที่ใช้เงินจำนวนนี้ จะกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมให้ดีขึ้น เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและการสร้างงาน

 

เมื่อพลิกไปดู ร้านธงฟ้า ที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ออกมาเปิดเผยว่า ให้ ร้านธงฟ้า ร่วมโครงการแจกเงินดิจทัล 10,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ   

 

ล่าสุดได้ทำการตรวจสอบร้านธงฟ้า ที่กรมการค้าภายในแจ้งไว้ในเว็บไซต์ มีอยู่ประมาณ 84,712 ร้านค้าทั่วประเทศ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงร้านธงฟ้า จะได้ร่วมโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท เช่นเดียวกัน โดยในภาคอีสานมีทั้งหมด 1,234 ร้านค้าเลยทีเดียว

 

อ้างอิงจาก:

ฐานเศรษฐกิจ

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์

 

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่

Instagram : https://www.instagram.com/isan.insight.and.outlook/

Website : https://isaninsight.kku.ac.th

Youtube : https://youtube.com/@ISANInsightOutlook

Line : https://lin.ee/yIS5bdP

 

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #อีสานอินไซต์ #เงินดิจิทัล #เงินแจกดิจิทัล #ร้านธงฟ้า  

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top