พามาฮู้จัก ตัวอย่าง ธุรกิจร้านชานมไข่มุก ชื่อดังในภาคอีสาน

MONGNI CAFE (หม่องนี่ คาเฟ่)

ก่อตั้งที่ขอนแก่น

ชื่อร้านมาจากคำว่า “หม่องนี่” ที่เป็นภาษาอีสานแปลว่า “ที่นี่” หรือ “ตรงนี้” นั่นเอง ร้านชานมขนาดเล็ก โดยชื่อออกเสียงเข้ากับสไตล์คาเฟ่ดูเป็นญี่ปุ่น แต่ที่แท้เป็นภาษาอีสาน บ่งบอกที่มา และก่อตั้งขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น อีกทั้งยังก่อตั้งโดยชาวอีสานอีกด้วย ก่อนจะขยายเครือข่ายทั่วประเทศราวๆ 60 แห่งแล้ว รวมทั้งที่ ภูเก็ต เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ

รายได้รวม ปี 2564 = 4,379,775 บาท

HALF Happiness (ฮาล์ฟ แฮปปี้เนส)

ก่อตั้งที่ขอนแก่น

เป็นร้านชาไข่มุกเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในตัวเมืองขอนแก่น สัญลักษณ์หารในทางคณิตศาสตร์ ถูกนำมาเป็นโลโก้ร้านเก๋ๆ ที่สอดคล้องกับชื่อ HALF HAPPINESS ที่แปลว่าความสุขครึ่งหนึ่งนั่นเอง

รายได้รวม ปี 2565 = 496,986 บาท

NOBI CHA (โนบิชา)

ผู้ก่อตั้งเป็นคนนครพนม

ก่อตั้งโดย ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ซึ่งเป็นผู้ที่ชอบการดื่มและลิ้มลองรสชาติของชาจากหลายๆประเทศ ไม่ว่าการเดินทางในแต่ละครั้งจะเป็นการเดินทางไปศึกษาต่อหรือท่องเที่ยว ก็มักจะหาร้านชาที่อร่อยและรสชาติถูกปาก อีกทั้งยังการบันทึกของสมุดแห่งการเดินทางทุกครั้ง และด้วยในปัจจุบันคนไทยเริ่มหันมาดูแลสุขภาพ จึงได้ศึกษาและพัฒนาสูตรของชาในสไตล์ NOBI CHA อย่างจริงจัง

รายได้รวม ปี 2564 = 218 ล้านบาท

MAOCHA (หม่าวชา)

ก่อตั้งที่อุบลราชธานี

“MAOCHA ชาแห่งความโชคดี” เกิดจากแรงบันดาลใจของคนรุ่นใหม่ที่มีโอกาสได้ร่วมเดินสายทำบุญด้วยการทำชาต่างๆ จนมีแนวคิดอยากให้คนทั่วไปได้สัมผัสกับรสชาติสุดพิเศษ จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ “หม่าวชา” ที่มาพร้อมกับประสบการณ์และความชำนาญในการทำชามามากกว่า 6 ปี

รายได้รวม ปี 2565 = 1,560,549 บาท

อ้างอิงจาก:

– เว็บไซต์ของบริษัท

– MARKETTHINK

– MARKETEER ONLINE

– True ID

– TaokaeCafe

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top