พามาฮู้จัก “สุกี้จินดา” หม่าล่าหม้อไฟสายพานเจ้าแรกในไทย

จุดเริ่มต้นของ “สุกี้จินดา” เป็นอย่างไร?

ย้อนไปเมื่อ 7 ปีก่อน คุณดา-นพรดา วาวีเจริญสิน เคยทำงานเป็นมัคคุเทศก์นำนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย ต่อมาเกิดโควิดระบาด ส่งผลให้กรุ๊ปทัวร์หาย ความที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีนที่เกิดและเติบโตในเมืองไทย ทำให้เธอต้องหันหลังกลับต่างจังหวัดและคิดหาอาชีพใหม่ โดยนึกได้ว่า เคยเห็นร้านสุกี้หม่าล่าสายพานที่ประเทศจีน ซึ่งร้านแบบนี้ยังไม่ค่อยได้เห็นในไทยเท่าไหร่นัก เธอจึงได้นำไอเดียดังกล่าวมาสร้าง “ร้านสุกี้จินดา” ร่วมกับพี่สาว

จุดเด่นของร้านสุกี้จินดา อย่างแรก คือ การเสิร์ฟเมนูด้ายสายพาน คุณดานำไอเดียนี้มาจากประเทศจีนเช่นเดิม ซึ่งสายพานช่วยให้ลูกค้าสนุกเมื่อได้หยิบจับเมนู ไม่ต้องลุกเดินบ่อยๆ ส่วนวัตถุดิบนั้น ก็นำเสียบไม้และใส่ถาด

จุดเด่น อย่างที่สอง ขาดไม่ได้คือ น้ำซุป เจ้าของร้านแนะนำ สูตรนี้ตำรับจีนแท้ๆ มีให้เลือกถึง 7 รสชาติ คือ ซุปกระดูกหมู ซุปกระดูกไก่ ซุปเห็ดหอม หม่าล่าเผ็ดน้อย หม่าล่าเผ็ดลิ้นชา ซุปต้มยำกุ้ง ซุปมะเขือเทศ และในเร็วๆ นี้เตรียมชิมรสชาติออกใหม่เรียกว่า หม่าล่าน้ำข้น

และจุดเด่นข้อสาม ถ้าใครมาคนเดียว ไม่ต้องกลัวเหงาหรือเขิน เพราะร้านสุกี้จินดา ให้บริการหม้อคนเหงา เจ้าของร้านอธิบาย “ร้านชาบูสไตล์จีนที่อื่นส่วนใหญ่ใช้หม้อใหญ่ โต๊ะใหญ่ ถ้าไปคนเดียว จะรู้สึกเขินๆ อายๆ แต่ร้านเราให้บริการสุกี้สไตล์หม้อเดี่ยว มาคนเดียวก็กินได้ ไม่เหงาเพราะมีเพื่อนร่วมโต๊ะเต็มไปหมด เป็นสิบๆ คนได้”

อย่างไรก็ตาม จากธุรกิจนี้ ร้านสุกี้จินดาสามารถสร้างรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายราวๆ 6 หลักต่อเดือนต่อสาขา และเป้าหมายในอนาคต คือ ขยายสาขาไปทุกจังหวัด จังหวัดละ 1 สาขา หรือ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

อ้างอิงจาก:

– เว็บไซต์ของบริษัท

– เส้นทางเศรษฐีออนไลน์

– PPTV HD36

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top