ม่วนคัก ! ปีแห่ง Music Concert Economy ในอีสาน   เมื่อคอนเสิร์ต กลายเป็นแหล่งทำเงินสร้างมูลค่า

ม่วนคัก !

ปีแห่ง Music Concert Economy ในอีสาน  

เมื่อคอนเสิร์ต กลายเป็นแหล่งทำเงินสร้างมูลค่า

 

ในอีก 4 ปีข้างหน้ามีการคาดการณ์ว่า มูลค่าทางเศรษฐกิจของอุตสาหกรรมอิเวนต์ด้านดนตรี จะเติบโตและสร้างมูลค่าสูงถึง 1.26 ล้านล้านบาท โดยอิเวนต์ด้านดนตรีอย่าง ‘ทัวร์คอนเสิร์ต’ กลายเป็นหนึ่งใน Soft Power ที่ทรงพลังและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับโลกอย่างมหาศาล ซึ่งในปี 2023 มีมูลค่าโดยรวมสูงถึง 1.17 ล้านล้านบาทเลยทีเดียว

 

การจัดทัวร์คอนเสิร์ต ทำให้เกิดรายได้ทั้งจากการขายบัตร สินค้าที่ระลึก บริการร้านอาหาร ที่พัก ระบบขนส่งมวลชน รวมถึงค่าใช้จ่ายด้านอื่น ๆ ซึ่งเป็นการดึงดูดให้ผู้ชมจากทั่วประเทศ ไปจนถึงต่างประเทศอีกด้วย ที่ได้ชมคอนเสิร์ตของศิลปินที่ชื่นชอบจากสถานที่ที่ตนสามารถเดินทางไปได้ และทำให้เกิดรายได้และมูลค่าทางเศรษฐกิจมหาศาลตามมา

 

โดยภาคอีสานปีนี้ถือว่าเป็นปีแห่งคอนเสิร์ตเลยก็ว่าได้ ภาคอีสานถือเป็นตัวเลือกอีกทางหนึ่งที่ผู้จัดสนใจที่จะมาเยือนภาคอีสาน โดยเริ่มจากปีที่แล้วที่ คอนเสิร์ต Big mountain ที่จัดที่ จ.นครราชสีมา อยู่แล้ว ยังตีตลาดเอาใจสายม่วน โดยการเชิญหมอลำระเบียบวาทะศิลป์อีกด้วย 

 

อีกทั้งจังหวัดขอนแก่น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดในประเทศไทยที่มีศักยภาพมาก ในการจัดคอนเสิร์ต เนื่องจากมี KICE ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น ที่สามารถคว้าคิวศิลปินระดับโลก และศิลปินดังระดับประเทศ มารวมอยู่บนเวทีเดียวกันได้ และเป็นสถานที่จัดหลักเลยทีเดียว ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก อาจส่งผมให้พัฒนาด้านโลจิสติกต์เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางมาชมคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ สอดคล้องกับความตั้งใจของทีมผู้จัดงานคอนเสิร์ตที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และพื้นที่ทุกภาคส่วนในภาคอีสาน เมื่อกรุงเทพมหานครจัดคอนเสิร์ตได้ ขอนแก่นก็สามารถจัดคอนเสิร์ตได้เช่นกัน

 

ไหนใครอยากไปคอนเสิร์ต หรือเคยไปดูเทศกาลดนตรีในอีสานที่ไหนกันอีกบ้าง ??  comment กันได้เลยค่า 

 

อ้างอิงจาก: 

ฐานเศรษฐกิจ, brandage, brandthink, fungjai, kice, mellowpop

 

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่ 

Instagram : https://www.instagram.com/isan.insight.and.outlook/ 

Website : https://isaninsight.kku.ac.th 

Youtube : https://youtube.com/@ISANInsightOutlook

 

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #อีสานอินไซต์ #ขอนแก่น #เขาใหญ่ #Bigmountain #เฉียงเหนือเฟส #CATEXPOขอนแก่น #PainttheTownConcert #MARKTUAN #SoundkaenMusicFestival #YAMS

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top