เผยประวัติ “ หมู่บ้านช้างตากลาง ” สัมผัสวิถีคนกับช้าง เมืองสุรินทร์ถิ่นช้างไทย  

เผยประวัติ “ หมู่บ้านช้างตากลาง ”

สัมผัสวิถีคนกับช้าง เมืองสุรินทร์ถิ่นช้างไทย  

 

สุรินทร์ เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับ ช้าง สัตว์ที่มีความสำคัญต่อวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ไทยเป็นเวลาช้านาน และยังเป็นที่ตั้งของ หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง หรือ ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้างที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย ที่นี่ไม่เป็นเพียงหมู่บ้านช้างธรรมดาๆ ที่ให้พวกเราไปสัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนและช้างเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้ไปศึกษาชีววิทยา ประวัติ และอุปนิสัยของน้องๆ ด้วย

โครงการโลกของช้าง “Elephant World” เกิดจากความร่วมมือของรัฐบาลจัดสรรงบกระตุ้นเศรษฐกิจ ร่วมกับ งบส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เนรมิตรพื้นที่กว่า 500 ไร่ จากพื้นที่ทั้งหมด 2,700 ไร่ ให้เป็นศูนย์อนุรักษ์ช้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยจะจัดแสดงเรื่องราวของช้าง เป็นแหล่งศึกษาข้อมูลทางวิชาการของช้าง และผลักดันให้ ‘โลกของช้าง’ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเกี่ยวกับช้างแบบครบวงจร รวมทั้งจะมีช้างอยู่ที่นี่มากที่สุดในโลกอีกด้วย

สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ประกอบด้วย สนามแสดงช้าง สระช้างเล่นน้ำ หอชมทิวทัศน์อิฐ (Brick Observation Tower) โรงภาพยนตร์ พิพิธภัณฑ์ และการท่องไพร เรียกว่าเป็นแหล่ง ท่องเที่ยวเกี่ยวกับช้างแบบครบวงจรที่สุดในโลกก็ว่าได้

พิกัด : https://goo.gl/maps/goDi6Qw2CUMXvW5b9

 

อ้างอิงจาก:

สำนักงานสถิติจังหวัดสุรินทร์

becommon.co

travel.trueid

 

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่ 

Instagram : https://www.instagram.com/isan.insight.and.outlook/ 

Website : https://isaninsight.kku.ac.th 

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC4Po8uZ4nMRHJCoORyg9PTw 

 

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #อีสานอินไซต์ #ที่เที่ยวอีสาน #สุรินทร์ #หมู่บ้านช้างตากลาง 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top