ในเดือนแห่งความรัก พามาเบิ่ง Tinder เผย นครราชสีมา และ ขอนแก่น  เป็นจังหวัดที่ video call หลายสุด

ในเดือนแห่งความรัก พามาเบิ่ง

Tinder เผย นครราชสีมา และ ขอนแก่น 

เป็นจังหวัดที่ video call หลายสุด

 

ปี 2564 ผลจากสถานการณ์การล็อกดาวน์ชาว Gen Z  ผู้ใช้งาน  Tinder  ทั่วโลกมีการใช้วิธีเดทผ่าน วิดีโอคอล (video call) โดยมีการระบุถึง “ วิดีโอคอล (video call) ” ในหน้าประวัติส่วนตัวบน Tinder เพิ่มมากขึ้นถึง 52% โดยสมาชิกในจังหวัดนครราชสีมา และขอนแก่น เป็น 2 จังหวัดที่มีการพูดคุยกันผ่านวิดีโอคอลมากที่สุดในประเทศไทย 

 

ถึงแม้จะมีการล็อกดาวน์บางส่วน ทำให้การมาเจอกันยากขึ้น แต่นั่นก็ไม่เป็นอุปสรรคของนักเดตชาวไทย

เพราะพวกเขาใช้ฟีเจอร์ Passport ปักหมุดไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อตามหาคู่เดตในฝัน โดยเมืองยอดนิยมในต่างประเทศ ที่ Gen Z ชาวไทย ใช้ฟีเจอร์ Passport ไปปักหมุด ได้แก่ 1) กรุงโซล 2) ลอนดอน 3) นิวยอร์ก 4) โตเกียว 5) ลอสแอนเจลิส ส่วนจังหวัดยอดนิยมในประเทศไทย ที่คนนิยมปักหมุด คือ 1) กรุงเทพฯ 2) เชียงใหม่ 3) ขอนแก่น 4) ปทุมธานี 5) หาดใหญ่ (สงขลา)

 

นอกจากนี้ คนไทยวัย Gen Z ยังมองหาการสร้างคอนเนกชันกับผู้คนใหม่ ๆ ที่อยู่ใกล้กัน เพื่อได้นัดเจอกันได้ในชีวิตจริง และเพื่อที่จะหาเพื่อนไปเที่ยวด้วยกันได้ ทั้งสองคำนี้จึงถูกนำมาใช้เพิ่มขึ้น โดยคำว่า “นัดเจอ” เพิ่มขึ้นถึง 77% และคำว่า “หาเพื่อนเที่ยว” เพิ่มขึ้นกว่า 85% 

อีกทั้ง Tinder พบว่ามีการระบุถึงคำว่า “กางเต็นท์” เพิ่มมากขึ้น 3.2 เท่าในหน้าประวัติส่วนตัวบน Tinder ของคนไทย ภูเขา และ ทะเล ก็เป็นสถานที่เดทที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และการฉีดวัคซีนถือเป็นรายการแรกของเช็คลิสท์ในการเตรียมตัวออกเดท พบว่า มีการระบุถึงคำว่า “วัคซีน” มากขึ้น 27 เท่า ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการออกเดท

และจะเห็นได้ว่าสมาชิกของ Tinder มีการพูดถึง “สิ่งเล็กๆน้อยๆ” บนหน้าประวัติส่วนตัวบน Tinder เพิ่มขึ้นถึง 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา อย่างการสร้างความสัมพันธ์กันผ่านความชอบ อาทิ มีการพูดถึงคำว่า “หมูกระทะ” เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าและคำว่า “บุฟเฟต์” เพิ่มขึ้นถึง 25% บนประวัติส่วนตัว Tinder ของสมาชิก Tinder ชาวไทย

 

ด้านการใช้เพลงแทนความรู้สึกโดยเพลง STAY ของ The Kid LAROI & Justin Bieber และเพลง good4u ของ Olivia Rodrigo ติดอันดับยอดนิยมบนหน้าประวัติส่วนตัวบน Tinder ชาวไทยในปี 2564 

สุดท้ายคือ คนไทยวัย Gen Z แสดงความเป็นตัวเองผ่าน Passion บน Tinder ไม่ว่าจะเป็นเพลง, Netflix, ท่องเที่ยว ดูหนัง และการหาเพื่อน ต่างก็สามารถเป็นจุดเริ่มต้นของบทสนทนาเพื่อที่จะได้รู้จักกับผู้คนใหม่ๆ

 

อ้างอิงจาก:

marketthink

pptvhd36

 

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #ขอนแก่น #นครราชสีมา #โคราช #ทินเดอร์ #Tinder #วาเลนไทน์ #คู่รัก

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top