ฟิตหลาย “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ” จัดยิ่งใหญ่ ชิงเงินรางวัลกว่า 2 ล้านบาท

ฟิตหลาย

“ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ”

จัดยิ่งใหญ่ ชิงเงินรางวัลกว่า 2 ล้านบาท

 

การแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2023 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28-29 ม.ค. 66 นี้ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ” เป็นความร่วมมือทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันจัดขึ้นทุกปี เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2547 ซึ่งเป็นรายการวิ่งระดับนานาชาติแห่งแรกของภาคอีสาน และจัดต่อเนื่องจนเป็นประเพณีงานวิ่งที่จัดขึ้นในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมกราคมของทุกปี

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนได้ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง ก้าวไปสู่การวิ่งระยะไกลในระดับมาตรฐานสากล ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น ตลอดจนเป็นมหกรรมกีฬามวลชนที่สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดขอนแก่นและประเทศชาติอีกด้วย

การจัดวิ่งครั้งนี้ มีการวิ่งครบทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ มาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน มินิมาราธอน และประเภทฟันรันเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ โดยมีรางวัลเงินสดกว่า 2,000,000 บาท พร้อมถ้วยพระราชทาน สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ได้เปลี่ยนเส้นทางวิ่งในประเภทฟันรันหรือเดินวิ่งเพื่อสุขภาพระยะทาง 5.4 กิโลเมตร มีจุดปล่อยตัวและเส้นชัยภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยจะวิ่งในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 ปล่อยตัวเวลา 07.00 น.

ในขณะที่การวิ่งระยะไกลทั้งฟูลมาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน และมินิมาราธอน ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 มีจุดปล่อยตัวและเส้นชัยที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) กล่าวต่อว่า การแข่งขันวิ่งครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยริเริ่มเพื่อสนับสนุนส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชน เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นรากฐานที่ดีในการพัฒนาประเทศ และเพื่อเป็นการรณรงค์ป้องกันการเสพสารเสพติดของเยาวชนและประชาชนในพื้นที่

ซึ่งมีอีกกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นดำเนินการควบคู่กับการจัดการแข่งขันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ นั่นคือ การจัดโครงการ “สานฝันสู่วันขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ” ซึ่งจัดต่อเนื่องทุกปี โดยการประสานความร่วมมือกับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น และภาคตะวันออกเฉียงเหนือกว่า 60 โรงเรียน ในการจัดตั้งศูนย์ฝึกในโรงเรียน และสนับสนุนงบประมาณและบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญถ่ายทอดองค์ความรู้ในการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย

 

อ้างอิงจาก:

https://mgronline.com/local/detail/9650000114924 

 

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ #ขอนแก่น #มข 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top