ชวนเบิ่ง เส้นทาง “คิงส์ยนต์” อาณาจักรจำหน่ายรถยนต์อีซูซุ ระดับร้อยล้าน

วันที่ 12 มกราคม 2512 คิงส์ยนต์ เริ่มต้นขึ้น ณ ถนนประจักษ์ ด้วยกิจการขายอะไหล่รถยนต์ของคุณเหรียญ จึงวิวัฒนาภรณ์ ต่อมาด้วยความสามารถและประสบการณ์ การขายรถที่มีอยู่เดิม คุณเหรียญได้รับโอกาสการเป็นผู้จําหน่ายรถยนต์อีซูซุอีกแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา

คิงส์ยนต์ ดําเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 4 ทศวรรษ

ทศวรรษแรก คือช่วงเวลาของการวางรากฐานจากการจําหน่ายอะไหล่รถยนต์ มาสู่การเป็นตัวแทนจําหน่ายรถด้วยปัจจัยเอื้อคือสภาพความเปลี่ยนแปลงของสังคมเศรษฐกิจ อันตามมากับการเกิดของถนนมิตรภาพ เส้นทางเปิดประตูสู่ภาคอีสาน และปี 2516 คิงส์ยนต์ได้มีการขยายสาขาแห่งแรก คือ สาขาบุรีรัมย์

ทศวรรษที่สอง ช่วงเวลาของการพัฒนาความเป็นปึกแผ่นและเติบใหญ่ของกิจการ ความเป็นมืออาชีพในการบริหาร ความเป็นผู้ประกอบการที่ชื่อสัตย์ จริงใจ น่าคบค้า พิสูจน์ได้จาก

ปี 2526 การเปิดโชว์รูมพร้อมสํานักงานใหญ่แห่งใหม่ บนถนนมิตรภาพ

ปี 2530 เปิดศูนย์บริการตรวจสภาพและซ่อมบํารุงเต็มรูปแบบ บนถนนมิตรภาพและช่างเป็นโอกาสเหมาะเหลือเกินที่ศูนย์บริการได้ตั้งอยู่ ตรงข้ามกับโชว์รูมซึ่งเป็นสํานักงานใหญ่ พอดิบพอดีเพียงข้ามถนนก็ถึงกัน จึงเป็นที่สังเกตุได้ง่ายดายว่ามีอีซูซุคิงส์ยนต์พร้อมให้บริการทั้งสองฝั่งของถนนมิตรภาพ

ปี 2530 เปิดสาขาปากช่อง บนถนนมิตรภาพ อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

ปี 2531 เปิดสาขานางรอง บนถนนสายโชคชัย – เดชอุดม อําเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

ปี 2531 เปิดสาขาพิมาย บนถนนบายพาส อําเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

ทศวรรษที่สาม คิงส์ยนต์ยังคงเติบใหญ่ ขยายสาขาไปไม่หยุดยั้ง ปี 2533 เปิดสาขาสีดา บนถนนมิตรภาพ อําเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา

ทศวรรษที่สี่ ช่วงเวลาแห่งการเพิ่มสมรรถนะพัฒนาธุรกิจ คิงส์ยนต์ เปิดธุรกิจเข้าสู่ตลาดเมืองหลวงพร้อมกับการปรับรูปแบบบทบาทการทําธุรกิจของสาขาต่างๆที่มีอยู่ทั้งหมดให้เป็นระดับมาตรฐาน

ทศวรรษที่ห้านี้ คิงส์ยนต์รับทศวรรษใหม่ด้วยการเปิดสาขาสามแยกปักธงชัย บนถนนมิตรภาพบริเวณสามแยกปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ในปี 2552 เพื่อเพิ่มจุดบริการแก่ลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการซ่อมบํารุงรถขนาดกลางและใหญ่ ซึ่งต้องการพื้นที่กว้างขวางและไม่ต้องฝ่าการจราจรเข้าสู่ตัวเมือง

นอกจากนี้ คิงส์ยนต์ยังเตรียมให้ทศวรรษที่ห้าเป็นยุคแห่งการต่อยอดการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าคิงส์ยนต์ ให้มีเอกลักษณ์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทั่วทุกแห่ง โดยเน้นความร่วมสมัยเต็มไปด้วยเทคโนโลยี ตามจุดมุ่งหมายของการตลาดสมัยใหม่

โดยทีมงานของคนรุ่นใหม่ที่ผ่านระบบพัฒนาบุคคลากรอย่างเชี่ยวชาญ มีความตรงไปตรงมาเพื่อให้ลูกค้าได้รู้สึกประทับใจในการเป็นเจ้าของและใช้งาน รถยนต์อีซูซุทุกประเภทอย่างสูงสุด เหล่านี้เป็นการสานต่อปรัชญาและวิสัยทัศน์ของ “คิงส์ยนต์ “ที่ดําเนินมาอย่างชัดเจนและมั่นคงตลอดระยะเวลากว่า 50 ปี

จะเห็นได้ว่าการเติบโตของคิงส์ยนต์นั้น คิงส์ยนต์จะปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างธรรมชาติที่สุด ตามจังหวะและเวลาของมันเอง แต่คิงส์ยนต์ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า ความเปลี่ยนแปลงก็เป็นสิ่งจําเป็น ทําให้คิงส์ยนต์ต้องมองสิ่งต่างๆด้วยมุมมองใหม่ๆตลอดเวลา การให้ความรู้สึกที่เรียบง่าย

แต่เคลื่อนไหว ในขณะเดียวกันการมีจังหวะที่พอเหมาะพอดี ทําให้คิงส์ยนต์นําเสนอได้มากกว่า ความฉาบฉวย และนี่ทําให้คิงส์ยนต์เป็นสิ่งพิเศษ

อ้างอิงจาก:

https://isuzukingyont.com/

https://datawarehouse.dbd.go.th/…/profile/3/0303511000464

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top