ฉุดบ่อยู่ ! นวยนาด แบรนด์เครื่องหอม งาน Craft แดนอีสาน ดังไกลถึงต่างประเทศ 

ฉุดบ่อยู่ !
นวยนาด แบรนด์เครื่องหอม 🕯💐
งาน Craft แดนอีสาน ดังไกลถึงต่างประเทศ ✨
.
งานหัตถศิลป์ หรือ งานคราฟต์ คือ งานฝีมือ ที่มีกระบวนการในการสร้างสรรค์ผลงาน จัดเป็นผลงานศิลป์อย่างหนึ่ง เหมาะที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย อาศัยความปราณีตพิถีพิถัน และแรงบันดาลใจจากผู้สร้างงาน แถมยังคงความเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป
.
เส้นทางของแบรนด์ที่ใส่ใจรายละเอียด การหยิบยกของท้องถิ่นมาต่อยอด ไม่ว่าจะเป็นใบย่านางเป็นผักที่สะท้อนวิถีชีวิตคนอีสานได้เป็นอย่างดี, เนื้อครามอินทรีย์จาก จ.สกลนคร และไวน์หมากเม่า โดยครูคณพ วรรณวงค์ ผู้ก่อตั้งและผู้ที่ทำไวน์หมากเม่าคนแรกของอำเภอภูพาน จ.สกลนคร
.
อีกทั้งแบรนด์นวยนาดได้รับรางวัลดีไซน์จาก DEmark (Design Excellence Award) จากตัวเทียนหอมและร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ทำให้สามารถนำสิ่งที่ทำกับชุมชน ออกสู่นอกประเทศให้คนอื่นได้เห็นฝีมือของคนโคราชในรูปแบบใหม่ นอกจากเเค่ดินด่านเกวียนที่มักจะใช้ปั้นเป็นตุ๊กตาดิน กระถางต้นไม้สีน้ำตาล หินทรายที่เอาไว้แค่เเกะสลักองค์พระ หรือนำหินไปทำเป็นกระเบื้องประดับตกแต่งบ้าน ซึ่งความจริงสามารถต่อยอดเป็นอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ได้ ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน
.
นอกจากจะสร้างเอกลักษณ์ให้แบรนด์แล้ว ยังเพิ่มโอกาสทำให้คนในชุมชนได้มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการทำงานฝีมือในแต่ละชิ้น ทำให้ต่างประเทศได้เห็นว่างานฝีมือของคนอีสาน ของคนโคราชมีดีและมีเอกลักษณ์ที่สวยงาม
.
.
อ้างอิงจาก:
https://urbancreature.co/nuaynard-korat/
https://www.nuaynardhandcraft.com/our-story
https://adaybulletin.com/life-spaceandtime-nuaynard/52656
.
#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #นวยนาด #Craftอีสาน #คราฟต์อีสาน #nuaynard #nuaynardhandcraft

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top