พามาเบิ่ง 4 Skywalk in อีสาน

พามาเบิ่ง ☁️✨
4 Skywalk in อีสาน
1. Skywalk วัดผาตากเสื้อ
ที่เที่ยวสุด Unseen มาแรงมากๆ เป็นแลนด์มาร์คภาคอีสานของจังหวัดหนองคาย ที่ทุกคนแทบจะรู้จักกันดีแล้ว นี่คือจุดชมวิวสกายวอล์ค ผาตากเสื้อ จุดชมวิวหลักล้าน พร้อมมุมถ่ายรูปเช็กอินสุดปัง เป็นสกายวอล์คที่แรกของเมืองไทย ทางเดินเป็นกระจกใส ยื่นออกไปจากหน้าผาประมาณ 6 เมตร สามารถเดินชมวิวได้ครั้งละประมาณ 20 คน สามารถมองเห็นความงามของธรรมชาติจังหวัดหนองคาย และวิวแม่น้ำโขงสุดตระการตา สิ่งที่ต้องระวังคือที่เที่ยวแบบสกายวอล์ค
จุดเที่ยวที่น่าสนใจ
– วัดผาตากเสื้อ: สถานที่ที่เหมาะสำหรับปฏิบัติธรรม มีความร่มรื่น สงบเงียบ ตั้งอยู่บนยอดเขาที่อุดมสมบูรณ์ มีอุโบสถ และบันไดทางขึ้นลงที่สวยงาม
– ชะง่อนผาตากเสื้อ: อีกหนึ่งจุดชมวิวเล็กๆ มีลักษณะเป็นหินปุ่มๆ ยื่นจากตัวหน้าผา ใครที่ชอบถ่ายภาพมุมสูงวิวแม่น้ำโขง รับรองว่าสวยงามเช่นกัน
กิจกรรมที่แนะนำ
– ชมสายหมอกที่ลอยอยู่เหนือแม่น้ำโขง: มาถึงที่เที่ยวธรรมชาติภาคอีสานอย่าง ผาตากเสื้อ ก็ต้องชื่นชมกับบรรยากาศอันสุดแสนจะโรแมนติก มองเห็นภูเขาและหมู่เมฆที่ล่องลอย ด้านล่างเป็นแม่น้ำโขงที่เป็นเส้นทางยาวสุดลูกหูลูกตา ถือว่าเป็นการพักผ่อนที่ดีต่อใจมากๆ
– ทำบุญไหว้พระ พร้อมรับพรจากพระผู้ปฏิบัติธรรม: เมื่อมาถึงวัดของภาคอีสานทั้งที อย่าลืมแวะเข้าไปทำบุญขอพรจากพระ เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางกลับ
ที่อยู่ติดต่อและค่าบริการสถานที่
ค่าบริการ: ไม่เสียค่าใช้จ่าย
เวลาเปิดบริการ: 06.00 – 18.00 น.
ที่อยู่: อ.สังคม จ.หนองคาย
โทรศัพท์: 042-901013
2.สกายวอล์กภูแอ่น จ.หนองบัวลำภู
จากเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2566 สกายวอล์กภูแอ่นมีการปิดการทดสอบระบบการบริหารจัดการทางเดินยกระดับ Sky Walk ปัจุบัน สกายวอล์กภูแอ่น ได้เปิดให้บริการทดสอบระบบแก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป สำหรับนักท่องเที่ยวท่านไหนที่สนใจอยากจะมาเที่ยว
สำหรับการไปเที่ยวสกายวอล์กภูแอ่น มีรายละเอียดดังนี้
ค่าเข้าอุทยาน คนละ 20 บาท
ค่าจอดรถ 30 บาท
ค่าเข้าชมสกายวอล์ก คนละ 60 บาท
โทรศัพท์: 06-3648-4821
3.สกายวอล์กพระใหญ่ภูคกงิ้ว หรือสกายวอล์กเชียงคาน จ.เลย
ตั้งอยู่ที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำเหือง ไหลมาลงแม่น้ำโขง บ้านท่าดีหมี ตำบลปากตม อำเภอเชียงคาน ความยาวรวมกัน 100 เมตร กว้าง 2 เมตร มีความสูงจากน้ำโขง 80 เมตร เท่ากับตึก 30 ชั้น ยื่นออกไปบริเวณหน้าผา 21 เมตร มีจุดชมวิว 3 จุด
สามารถเดินชมวิวได้อย่างเพลิดเพลินกับทางเดินที่ยาวกว่า 80 เมตร
เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00 น.– 18.00 น.
4. Sky Bridge – Khon Kaen Innovation Center จ.ขอนแก่น
อยู่ที่โรงแรม แอดลิบ ขอนแก่น (Ad Lib Khon Kaen) จุดชมวิวเมืองขอนแก่น 360 องศา ณ สกายบริดจ์ (Sky Bridge) ชั้น 28
เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 14.00 น.-19.00 น.
อ้างอิงจาก:
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), kapook
ติดตาม ISAN Insight & Outlook ทุกช่องทางได้ที่
https://linktr.ee/isan.insight
#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #อีสานอินไซต์ #IsanEcon #Skywalk #Skywalkอีสาน #วัดผาตากเสื้อ #สกายวอล์กภูแอ่น #สกายวอล์กพระใหญ่ภูคกงิ้ว #ขอนแก่น #หนองคาย #หนองบัวลำภู #เชียงคาน #เลย

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top