ส่วนแบ่งตลาด มากกว่า 74% เป็นแบรนด์กาแฟท้องถิ่นในเวียดนาม รองลงมา คือ TOP Coffee และ Melitta ตามลำดับ
ในส่วนของสัดส่วนรายได้ในตลาดเวียดนาม จะพบว่า กว่า 81.25% จะเป็นรายได้จากกาแฟคั่ว ซึ่งมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 450.7 บาท และอีกกว่า 18.75% จะเป็นรายได้จากกาแฟสำเร็จรูป ซึ่งมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 558.3 บาท
Robusta ครองใจคนเวียดนามมากกว่า Arabica โดยมีการสำรวจค่าเฉลี่ยแล้วพบว่า “ใน 1 ปี คนเวียดนามบริโภคกาแฟ 2 กิโลกรัมต่อคน และเป็นสายพันธุ์ Robusta”
อ้างอิงจาก:
– statista
– alifeofy
– bestqualitycoffee
– techsauce
ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่
Website : https://isaninsight.kku.ac.th
Youtube : https://youtube.com/@ISANInsightOutlook
LINE Official : https://lin.ee/yIS5bdP