พามาฮู้จัก อาณาจักร หมูยออุบล

🚩หมูยอแม่ฮาย

แม่ฮายคือ ชื่อคุณแม่ผู้ก่อตั้งร้าน ซึ่งมีเชื้อสายเวียดนาม เปิดมานานกว่า 50 ปี ตอนนี้สืบทอดมาถึงทายาทรุ่นที่ 2 โดยแบ่งเป็นร้าน หมูยอแม่ฮาย มีสาขาที่ หน้าอำเภอเมืองอุบลราชธานี ถนนศรีณรงค์ และสาขานอกตัวเมือง ริมถนนแจ้งสนิท ใกล้ ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีหลังใหม่ ส่วนหมูยอแม่ฮาย 1 อยู่ริมถนนพโลชัย ใกล้กับสี่แยกที่ตัดกับถนนจงกลนิธารณ์ และมีอีกสาขาที่ ตรงข้ามสถานีขนส่งจังหวัด

🚩หมูยอตองหนึ่ง

เป็นร้านดั้งเดิมที่มีการสืบทอดความอร่อยของอาหารต้นตำรับเวียดนามจากรุ่นสู่รุ่น ผลิตภัณฑ์ของร้านตองหนึ่งได้รับมาตรฐาน อย. และ GMP ทุกชิ้น โดยหมูยอของร้านเน้นใช้เนื้อหมูสดใหม่ มีความอร่อย ฉ่ำมันหมูนิด ๆ เนื้อเด้ง นุ่มหนึบ

🚩หมูยอดาวทอง

คุณกิม ดาวทองวรกิจ ทายาทรุ่นลูก ได้เล่าถึงที่มาของ หมูยอดาวทอง ซึ่งสืบสานเป็นตำนาน จากรุ่นคุณแม่กัญญา ดาวทองวรกิจ เป็นผู้นำสูตรหมูยอ สูตรตั้งแต่รุ่นอากง โดยต้นตำรับหมูยอ ของทางร้านเป็นสูตรเวียดนามแท้ จากวันนั้นในอดีต สู่วันนี้ในปัจจุบัน ทำให้ชื่อเสียงเรื่องของฝาก วิถีแห่งหมูยอ ครองความเป็นอันดับหนึ่ง สำหรับนักท่องเที่ยว รวมถึงคนในท้องถิ่น

🚩หมูยอ ป.อุบล

ป.อุบล ธุรกิจครอบครัว ก่อตั้งโดยคุณประยงค์ เหรียญรักวงศ์ (คุณพ่อ) ผู้มีแนวคิดธุรกิจแปรรูปอาหารทะเล ได้จำหน่ายในตลาดสด เริ่มต้นทำเป็นอุตสาหกรรมภายในครัวเรือนในปี 2519 ชื่อร้าน “มหาชัยวาริน” ก่อนปรับเปลี่ยนเป็นแบรนด์ “ป.อุบล” ที่ได้ชื่อว่าเป็น แบรนด์หมูยอที่มีชื่อเสียงในจังหวัดอุบลฯ

อ้างอิงจาก:

– เพจและเว็บไซต์ของบริษัท

– Matichon Academy

– BANGKOKBANK SME

– Wongnai

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top