เริ่มแล้วเด้อ งานทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษปี 66  23 มิ.ย.-2 ก.ค. 66. ชวนชิมความกรอบนอก นุ่มใน

เริ่มแล้วเด้อ งานทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษปี 66 

23 มิ.ย.-2 ก.ค. 66. ชวนชิมความกรอบนอก นุ่มใน

 

เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ งานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษปี 2566 ชวนนักท่องเที่ยวมาเลือกชิม และซื้อ ทุเรียนภูเขาไฟ GI จากสวนหนึ่งเดียวของไทย เนื้อกรอบนอกนุ่มใน เปรียบดังหัวขบวนรถไฟของดีศรีสะเกษ

ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ” ประจำปี 2566 เพื่อสนับสนุนส่งเสริมเกษตรกร ชาวสวนนำผลผลิตมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง เป็นการสร้างโอกาสทางการตลาด และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด มีการให้บริการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อนำนักท่องเที่ยวเข้าชมสวนทุเรียน เลือกชิมและเลือกซื้อ ทุเรียนจากสวน ซึ่งทำให้เกิดรายได้ต่อชาวสวน และสร้างรายได้เข้าจังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ

 

การจัดงานในปี 2566 นี้ ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดที่เปรียบทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษเสมือนหัวขบวนรถไฟที่ลากตู้ขบวนของดีเมืองศรีสะเกษไปสู่ผู้บริโภค จังหวัดศรีสะเกษด้วยความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน เกษตรกร และชาวจังหวัดศรีสะเกษทุกท่าน จึงได้กำหนดจัดงาน “เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ปี 2566” ในระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-2 ก.ค. 66 รวมระยะเวลาการจัดงานสิ้น 10 วัน โดยภายในงานจะมีการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรโดยเฉพาะทุเรียน และผลไม้อื่นๆ จากกลุ่มแปลงใหญ่และกลุ่มวิสาหกิจชุมชม โดยไม่ต้องกลัวทุเรียนหมดหรือไม่พอขาย นอกจากนี้ยังมีสินค้าเกษตรแปรรูป และผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ตลอดจนการจัดนิทรรศการของหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจ รวมทั้งสิ้นกว่า 200 ร้าน

 

นอกจากภายในงานแล้วนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดศรีสะเกษ ยังสามารถเดินทางไปยังสวนที่ผลิตทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ที่ได้มีการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ได้อีกด้วย ขณะที่ทางจังหวัดศรีสะเกษยังได้มีมาตรการป้องปรามทุเรียนด้อยคุณภาพ โดยจังหวัดศรีสะเกษ ได้มีการปล่อยแถวสารวัตรทุเรียน เพื่อให้ผู้บริโภคได้มั่นใจว่าทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ มีคุณภาพได้มาตรฐานทุกลูก ซึ่งหากประชาชนผู้บริโภค ท่านใดพบเห็นร้านมีการจำหน่วยแอบอ้างนำทุเรียนอื่นมาขายโดยอ้างว่าเป็นทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ หรือ จำหน่วยทุเรียนอ่อนให้ สามารถโทร. เข้ามาแจ้ง หรือ ร้องเรียนได้ที่ 1567 สายด่วนร้องเรียน ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งหากสามารถจับกุมผู้ขายได้จะมีการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุดทั้งทางแพ่ง และทางอาญา.

 

อ้างอิงจาก:

ไทยรัฐออนไลน์

 

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่ 

Instagram : https://www.instagram.com/isan.insight.and.outlook/ 

Website : https://isaninsight.kku.ac.th 

 

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #อีสานอินไซต์ #สินค้าGI #ทุเรียนภูเขาไฟ #ศรีสะเกษ

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top