ชวนเบิ่ง “ก้าวหน้าไก่สด” อาณาจักรผลิตเเละส่งออกเนื้อไก่อย่างครบวงจร

บริษัท ก้าวหน้าไก่สด จำกัด ประกอบกิจการผลิตเเละส่งออกเนื้อไก่อย่างครบวงจร ธุรกิจไก่ของบริษัทฯ ครอบคลุมตั้งเเต่ฟาร์มพ่อเเม่พันธุ์ ฟาร์มไก่เนื้อ โรงเชือด ไปจนถึงโรงผลิตไก่ปรุงสุกเเช่เเข็งสำหรับการส่งออก ไก่ที่เลี้ยงโดยบริษัทมีประมาณ 40% ของจำนวนไก่ทั้งหมดในระบบ

นอกเหนือจากนั้น บริษัทมีโครงการไก่ประกันราคา ซึ่งทางบริษัทได้คัดสรรครัวเรือนที่มีเล้าไก่เเละมีประสบการณ์เเละความรู้ในการเลี้ยงไก่กว่า 300 ครัวเรือนมาเข้าร่วมโครงการ โดยรับลูกไก่จากบริษัทไปเลี้ยงให้โตเเละนำมาขายคืนให้กับทางบริษัท เพื่อที่จะควบคุมคุณภาพในการเลี้ยงดูให้คล้อยไปกับมาตรฐานของกรมปศุสัตว์ทั้งอาหารเเละเครื่องมือในการเลี้ยงถูกเเจกจ่าย โดยบริษัทให้เเก่เหล่าครัวเรือนเเละทางบริษัทยังมีสัตวเเพทย์คอยเยี่ยมเยียนเเละตรวจเช็คสุขภาพของไก่ตามครัวเรือนต่างๆ ตลอดระยะเวลาในการเลี้ยง

ธุรกิจของ “ก้าวหน้าไก่สด” ประกอบด้วย 2 ตลาดหลัก ๆ อะไรบ้าง??

ตลาดส่งออก (Export Market)

ในด้านของการส่งออก บริษัทส่งออกสินค้าให้กับคู่ค้าในประเทศ ญี่ปุ่น อังกฤษ เเละประเทศต่าง ๆ ในสหภาพยุโรปเป็นหลัก โดยส่วนมากสินค้าของบริษัทป็นสินค้าตามสั่งที่มีลักษณะเฉพาะตัว โดดเด่นในตลาด ทำให้สินค้าส่วนใหญ่ถูกวางขายในตลาดพรีเมียม อีกทั้งยังมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจกับคู่ค้าที่มีความเเข็งเเรงในตลาดเเละมีจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจเท่านั้น

ตลาดภายในประเทศ (Domestic Market)

ในส่วนของตลาดภายในประเทศ บริษัทขายชิ้นส่วนไก่สด ชิ้นส่วนเครื่องในไก่สด เเละชิ้นส่วนอื่น ๆ ของไก่ที่ไม่สามารถรับประทานได้ เช่น ขนไก่ ด้วยเทคนิคพิเศษในการผลิตของบริษัท ที่ทำให้มีความสดใหม่เเละคุณภาพของเครื่องในไก่ของบริษัทที่ยืนอยู่ในอันดับต้น ๆ ของตลาดตลอดมา

อ้างอิงจาก:

http://kaona.co.th/index.php/about-us

https://datawarehouse.dbd.go.th/…/profile/5/0345534000110

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top