พามาเบิ่ง💄💋 Watsons เปิดครบ77 จังหวัดเมื่อปีที่เเล้ว เเล้วในอีสานมีกี่สาขา

พามาเบิ่ง 💋Watsons เปิดครบ77 จังหวัดเมื่อปีที่เเล้ว เเล้วในอีสานมีกี่สาขา💄

 

ความสวยงามและสุขภาพถือเป็นเรื่องสำคัญจนเป็นเทรนด์ที่คนส่วนใหญ่หันมาใส่ใจมากกว่าในอดีต ธุรกิจด้านความงามและสุขภาพก็เติบโตขึ้นทุกปี หากพูดถึงร้านค้าค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามหลายคนคงนึกถึง Watsons เเต่ทราบหรือไม่ว่าร้านค้าปลีกนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากฮ่องกงเเละมีอายุเกือบ 200 ปีมาเเล้ว 

 

ชื่อร้าน Watsons มีที่มาจากโทมัส บอสเวลล์ วัตสัน (Thomas Boswell Watson) ผู้ก่อตั้ง

โดยมีจุดเริ่มต้นจากการเป็นร้านขายยาในฮ่องกง ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2384 

ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของ เอ.เอส. วัตสัน กรุ๊ป ผู้ค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามระดับสากลที่ใหญ่ที่สุดในโลก  เข้ามาในประเทศไทยภายใต้เครือเซ็นทรัลจดทะเบียนในชื่อบริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จํากัด 

 

เส้นทาง “วัตสัน” ในประเทศไทย

💄พ.ศ. 2539 เปิดสาขาเเรก ที่ตึกมณียา เซ็นเตอร์

💄พ.ศ. 2548 ครบรอบ 9 ปี พร้อมฉลองครบ 100 สาขา

💄พ.ศ. 2555 เปิดสาขาครบในภาคตะวันตก

💄พ.ศ. 2557 เปิดสาขาครบในภาคตะวันออก

💄พ.ศ. 2558 ฉลองครบรอบ 333 สาขา

💄พ.ศ. 2561 ฉลองครบรอบ 500 สาขา

💄พ.ศ. 2562 เปิดสาขาครบในภาคกลาง

💄พ.ศ. 2564 เปิดสาขาครบในภาคใต้

💄พ.ศ. 2565 เปิดสาขาครบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

💄พ.ศ. 2566 เปิดสาขาครบในภาคตะวันออกภาคเหนือเเละครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย

 

ถือเป็น Watsons ร้านเพื่อสุขภาพและความงามรายเเรกที่เปิดครบ 77 จังหวัดเเละตั้งเป้าจะเปิดเพิ่มปีละ 50 สาขา Watsons ในปัจจุบันปี 2567 ทั่วประเทศมี 742 สาขา ในอีสานมี  130 สาขาเป็นรองจาก กทม

โดยนครราชสีมามีจํานวนสาขามากสุดที่ 22 สาขา 

 

โดย Watsons มีกลยุทธ์ทางธุรกิจที่โดดเด่นคือ

โปรโมชัน  “ชิ้นที่สอง 1 บาท”  ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์เรือธงของธุรกิจเเละมีในส่วนแคมเปญโปรโมเชื่อม ชอป-เชื่อม-ลด  ช่องทางการขายในรูปแบบ O+O (Offline Plus Online) เชื่อมโลกช้อปปิงออฟไลน์และออนไลน์ ที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างมาก อีกทั้งยังมีการจําหน่ายผลิตภัณฆ์จากเเบรนด์ของ Watsons เอง 

 

หากมองไปที่ผลประกอบการ จะพบว่ารายได้เเละกําไรของ Watsons เป็นบวกเเละกําลังเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังโควิด 19 จบลง

 

💄ปี 2564

  • รายได้ : 16,633,673,618
  • กําไร : 1,203,004,389

 

💄ปี 2565

  • รายได้ : 20,608,150,734
  • กําไร : 1,646,684,095

 

💄ปี 2566 

  • รายได้ : 24,634,347,858
  • กําไร : 2,260,863,834

.

รายได้เเละกําไรที่มากขึ้นในช่วงที่ผ่านมาอาจเป็นภาพสะท้อนให้เห็นว่าเเม้ปีที่ผ่านๆมาเศรษฐกิจจะยังคงชะลอตัว เงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้น กำลังซื้อคนหดหาย แต่ถ้าหากเป็นสินค้าที่สามารถทำให้ตัวเองดูดีได้ คนก็ยอมที่จะควักเงินจ่ายนั่นจึงทำให้ภาพรวมตลาดความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย มีมูลค่าสูงถึง 2.85 แสนล้านบาท หรือเติบโต 12%

.
Watsons  ถือว่าเป็นร้านค้าปลีกด้านสุขภาพและความงามที่ใหญ่ที่สุดในไทยเเละมีโอกาศเติบโตอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมนี้ เเม้ว่าจะมีคู่เเข่งหลายรายเเต่ Watsons ยังคงมีความได้เปรียบในหลายด้านโดยเฉพาะสาขาที่มากกว่าเจ้าอื่นๆ เเละต้องการที่จะขยายมากขึ้นเรื่อยๆในอนาคต เเละทั่วโลกหากคิดโดยเฉลี่ยแล้วมีร้าน Watsons เกิดขึ้นใหม่ทุก 7 ชั่วโมง อีกทั้งข้อมูลจาก HKTDC Research ได้เปิดเผยผลสํารวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคชาวไทยที่คาดว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในช่วงนี้ พบว่าผู้บริโภคชาวไทย 81% มีแผนใช้จ่ายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเครื่องสําอางและยังต้องการผลิตภัณฑ์ความงามแบบใหม่ตลอดเวลา โดยผู้บริโภค 41% วางแผนที่จะใช้จ่ายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเครื่องสําอางมากขึ้นเเละยังมีข้อมูลว่าในประเทศไทยมีสมาชิกวัตสันคลับมากกว่า 9 ล้านคน เมื่อเป็นเช่นนี้จึงประมาณการได้ว่าธุรกิจมีโอกาสสร้างร้ายได้ที่มากขึ้นในอนาคต

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top