ทีเซอร์เพลงใหม่ ‘ROCKSTAR’ ของ ‘ลิซ่า’

10 วิ โซเชียลแตก ทีเซอร์เพลงใหม่ ‘ROCKSTAR’ ของ ‘ลิซ่า’ พามาเบิ่ง LISA ซ่อนความเป็นไทยไว้ตรงไหนใน MV

โซเชียลแตก เมื่อ ‘ลิซ่า’ ลลิษา มโนบาล หรือ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ศิลปินระดับโลก ได้ปล่อย MV TEASER เพลงใหม่ ‘ROCKSTAR’ ผ่านอินสตาแกรม @lalalalisa_m และทุกช่องทางของ ‘LLOUD’ บัญชีค่ายเพลงของตัวเองในเช้าวันนี้ (26 มิ.ย. 67) เรียกน้ำย่อยได้ยั่วใจมาก จนแทบอดใจรอเพลงเต็ม วันที่ 28 มิ.ย.นี้ไม่ไหวแล้ว

แม้จะเป็นเพียง ทีเซอร์ที่มีความยาวแค่ 10 วินาทีแต่อัดแน่นด้วยเซอร์ไพรส์มากมาย ได้เห็นหลากหลายลุคสุดจี๊ด เปรี้ยว เท่ ซ่า และเซ็กซี่ ของ ‘ลิซ่า’ ที่สะท้อนตัวตนเธออย่างเต็มเปี่ยม มาพร้อมกับดนตรีและเสียงหนักแน่น ประกาศก้องว่า “Baby, I’m a rockstar”

และที่ได้สร้างความฮือฮาว่อนโซเชียลมีเดียไทยทันที คือการที่ในทีเซอร์ดังกล่าวมีภาพโลเคชั่นในประเทศไทย นั่นคือ ‘เยาวราช’ หรือไชนาทาวน์แห่งกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังเลือกใช้นักแสดงและแดนเซอร์ที่เป็นคนไทยด้วย

อีสาน อินไซต์ พามาเบิ่ง LISA ซ่อนความเป็นไทยไว้ตรงไหนใน MV เพลง ซึ่งนับเป็น 2 MV สำนึกรักบ้านเกิดจากผลงานของ ลิซ่า ผู้นำ Soft Power ความเป็นไทยไปประกาศศักดาให้ชาวโลกรับรู้อย่างแท้จริง

1. ชุดไทย + ชฎา รู้หรือเปล่าชุดไทยที่ลิซ่าใส่ MV เพลง ‘Lalisa’ เป็นชุดที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ไทยของแบรนด์พี่หมู ASAVA เลยนะ ซึ่งชุดทำจากผ้าไหมยกดอกลำพูน และรัดเกล้ายอดที่สวมใน MV ก็สร้างกระแส และเคยเป็นประเด็นในโลกโซเชียลมาแล้ว

2. อักษรไทย ช่วงต้น MV เพลง ‘Lalisa’ จะเห็นลิซ่าเดินอยู่ในตรอกแคบๆ ที่มีร้านอาหารคล้ายๆไชน่าทาวน์ ทางด้านขวามีป้าย “อาหารจานด่วน” ติดอยู่ด้านหน้า

3. การเต้นผสมผสานการฟ้อนรำ + ดนตรีไทย MV เพลง ‘Lalisa’ หากสังเกตท่าเต้นในช่วงนั้น จะมีท่าจีบสะบัดมืด กรีดกราย ผสมผสานไปกับท่าเต้นสมัยใหม่ ของลิซ่าจะไม่ชัดเพราะมองไม่ค่อยทันด้วย แต่แดนเซอร์ด้านหลังเธอกรีดมืดจีบชัดมาก นอกจากนั้นยังแอบใส่ ดนตรีไทย หลังจากซาวด์ดรอปลง เพื่อเปลี่ยนเข้าจังหวะแร็ปใหม่ชัดเจนมากว่ามีเสียงดนตรีไทยอยู่ในนั้น

4. เส้นอาณาเขตประเทศไทย ทีเซอร์เอ็มวีที่ออกมาก่อนหน้านี้ มีภาพลิซ่านั่งพร้อมภาพสะท้อนด้วยแสงฟ้าผ่า และลวดลายของฟ้าผ่าไม่ได้หนีไปไหนไกล คือเส้นอาณาเขตของประเทศไทยนั่นเอง ซึ่งถือเป็นการออกแบบเล็กๆ น้อยๆ ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ

5. สถานที่ในไทย ปราสาทหินพนมรุ้ง สัญลักษณ์ของจังหวัดบุรีรัมย์บ้านเกิดของลิซ่าใน MV เพลง ‘Lalisa’

และ เพลงล่าสุดอย่าง ‘ROCKSTAR’ ก็มีทั้ง ‘เยาวราช’ และ ห้างนิวเวิลด์ ห้างร้างที่บางลำพู นั่นเอง แล้วนอกจากปราสาทหินแล้ว คุณคิดว่ามีสถานที่ไหนในอีสานที่น่าถูกนำไปถ่ายทอดสู่สายตาชาวโลกบ้าง แสดงความเห็นกันมาได้นะ

 

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top