ชวนเบิ่งตัวอย่าง “ไนท์มาร์เก็ต” ดินแดนอีสาน

🌴ตลาดต้นตาล – ขอนแก่น
⏰เปิดทำการทุกวัน เวลา 16:00 – 23:00 น.

ตลาดต้นตาลแม้ว่าจะเปิดให้บริการมามากกว่า 10 ปีแล้ว แต่แนวคิดและการเปลี่ยนแปลงก็มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น โดยตลาดต้นตาลก่อตั้งขึ้นจากรุ่นคุณพ่อของคุณณิชกานต์ ตลาดต้นตาลกลายเป็นโซนพลาซ่าอย่างเดียว ก็คือเป็นพื้นที่ให้คนท้องถิ่นมาเช่าและขายของ ความน่าสนใจของตลาดต้นตาลก็คือ เหมือนเป็นแหล่งโอโซนอย่างดีของเมืองขอนแก่น เป็นพื้นที่กิจกรรม, ขายของ, แสดงวัฒนธรรม ดนตรี ศิลปะ ฯลฯ
.
🌴ตลาดเซฟวัน – นครราชสีมา
ปีก่อตั้ง 2539
⏰เปิดทำการทุกวัน เวลา 14:00 – 22:00 น.

ตลาดเซฟวันเเมื่อก่อนทำเป็นห้างสรรพสินค้าชื่อห้างเซฟวัน โดยเจ้าของคลังพลาซ่า (ห้างท้องถิ่นของโคราช) ร่วมกับกลุ่มทุนเครือเซ็นทรัล แต่กิจการมีปัญหาใน ช่วงวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 แล้วห้างก็ได้ปิดตัวลงไป แล้วก็มีคนเริ่มนำเอาของมือสองมาขายแบบเปิดท้ายขายของ เซฟวันจึงพลิกวิกฤติเป็นโอกาส เปิดให้เช่าเป็นพื้นที่ขายของจนกลายเป็นตลาดกลางคืนขนาดใหญ่
.
🌴ถนนคนเดินเชียงคาน – เลย
⏰เปิดทำการทุกวัน เวลา 17:00 – 22:00 น.

คำว่า “เชียง” ซึ่งตามธรรมเนียมราชประเพณีไทยล้านนา ล้านช้าง มักใช้คำนำหน้าเมืองว่า เชียง ส่วนคำว่า “คาน” เป็นชื่อของผู้สร้างเมืองเชียงคาน คือ “ขุนคาน” กษัตริย์แห่งเมืองเชียงทอง ปัจจุบันเชียงคานมีอายุมากกว่า 100 ปีแล้วแถมมีบ้านไม้เก่าๆ วิวสวยๆตามริมฝั่งโขง เงียบสงบ บรรยากาศดี แล้วก็ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวมากมาย
.
🌴UD Town – อุดรธานี
⏰เปิดทำการทุกวัน เวลา 10:00 – 22:00 น.

UD TOWN เป็นศูนย์การค้าแบบเปิดโล่งที่ใหญ่ที่สุดในอุดรธานี บริหารโดย บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด โดยมีคุณธนาโกรณ์ วีรชาติยนกูล นักธุรกิจมากประสบการณ์กว่า 15 ปี ในวงการขายและการตลาด เป็นผู้ก่อตั้ง ตัวโครงการตั้งอยู่ในอุดรธานี ซึ่งเป็นประตูสู่อินโดจีน มีศักยภาพด้านการค้า ภูมิศาสตร์ เศรษฐกิจ และการขนส่ง โดยมีพื้นที่ 24 ไร่ และมีขนาด 13,000 ตารางเมตร
.
.
อ้างอิงจาก:
– เว็บไซต์ของบริษัท
– กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
– THE PEOPLE
– KORATWAY
– อีสานร้อยแปด

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ทุกช่องทางได้ที่
https://linktr.ee/isan.insight

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #ISAN #อีสานอินไซต์ #Business #Economy #ธุรกิจ #เศรษฐกิจ#ธุรกิจอีสาน #เศรษฐกิจอีสาน #ไนท์มาเก็ต #ตลาดนัดกลางคืน #ไนท์มาเก็ตอีสาน

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top