“ต้นทอง” เริ่ดคักหลาย เปิดชอปขายหมู 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกกลุ่ม กวาดรายได้กว่าคืนละ 10,000 – 20,000 บาท

เรื่องราวของเขียงหมูที่หันมาเปิดชอปขายหมู แบบ 24 ชั่วโมง มีให้เห็นกันมากขึ้น ซึ่งชอปขายหมู 24 ชั่วโมง ไม่ได้เพิ่งจะเกิดขึ้น แต่เกิดขึ้นมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งในย่านใกล้กรุงเทพฯ ในแทบปริมณฑล ได้เห็นชอปขายหมู 24 ชั่วโมงหลายแห่ง แต่ที่พามารู้จักวันนี้ เป็น “ชอปขายหมู 24 ชั่วโมง” จากจังหวัดสุรินทร์

คุณเจษฎาพรรณ ต้นทอง กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด โรงเชือดสุกรต้นทอง จังหวัดสุรินทร์ เล่าว่า ครอบครัวทำธุระกิจเขียงหมูมาตั้งแต่สมัยรุ่นคุณพ่อ ทำมากว่า 30 ปี และได้มารับช่วงดูแลกิจการต่อ และเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมาครอบครัวทำโรงเชือดหลังบ้านมาตลอด แต่หลังจากที่มีกฎหมายออกมาให้ทุกโรงเชือดต้องปฎิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนการทำโรงเชือดสุกรจากหลังบ้านมาเป็นหน้าบ้าน และเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้โรงเชือดสุกรต้นทองต้องเข้ามาตรฐาน และได้มาตรฐาน GAP และ GMP ของกรมปศุสัตว์

โดยหลังจากได้ปรับมาเป็นโรงเชือดได้มาตรฐานหน้าบ้าน ทำให้เราได้ลูกค้าที่เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่เข้ามาติดต่อเพื่อส่งสุกรมาให้เชือด และได้ลูกค้าโมเดิร์นเทรดเพิ่มขึ้นมา ในส่วนของการส่งหมูขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด ได้มีการขยายพื้นที่การส่งออกไปในหลายจังหวัดทางภาคอีสาน โดยมียอดการขายหมูต่อวันไม่ต่ำกว่า 10 -15 ตัน

หลายคนสงสัยว่าทำอย่างไรถึงจะได้ขายในโมเดิร์นเทรด?

คุณเจษฎาพรรณ ได้ปรับวิฤตให้เป็นโอกาส ในช่วงที่โควิดระบาด โรงเชือดหมูขนาดใหญ่หลายแห่งขาดแคลนแรงงาน ระบบการขนส่งมีปัญหา เพราะแรงงานติดโควิด ทำให้ต้องปิดโรงเชือดเพราะไม่มีแรงงาน ทางโมเดิร์นเทรดจึงมองหาซัพพรายเออร์คนใหม่ที่ได้รับมาตรฐานGMP ซึ่งแม้ว่าสถานการณ์โควิดกลับมาปกติ โดยโรงเชือดอื่น ๆ กลับมาให้บริการเหมือนเดิม แต่ทางโมเดิร์นเทรดก็ยังคงเลือกสั่งหมูจากโรงเชือดของเรา เพราะด้วยบริการที่สามารถส่งหมูให้เขาได้ตรงตามเวลาและมีคุณภาพ

คุณเจษฎาพรรณ เล่าว่า นอกจากโรงเชือดแล้ว ได้เปิดธุรกิจเกี่ยวกับหมูครบวงจร ตั้งแต่การเปิดร้านหมูกระทะ มาจนถึงการเปิดชอปขายหมู 24 ชั่วโมง ซึ่งการเปิดชอปขายหมู 24 ชั่วโมง ช่วยให้ลูกค้าจะมาซื้อหมูเวลาไหนก็สามารถซื้อหมูได้ และยังเป็นชอปขายหมู 24 ชั่วโมงแห่งแรกของจังหวัดสุรินทร์

อย่างไรก็ดี การเปิดชอปขายหมู 24 ชั่วโมง ยังเป็นเรื่องใหม่ของคนสุรินทร์ ในตอนแรกที่เปิดยอดขายในช่วงเวลากลางคืน อยู่ที่หลักร้อยหลักพันบาทต่อวัน ในช่วง 2-3 เดือนแรก แต่พอผ่านมาสักระยะมีคนรู้จักและบอกต่อ ทุกวันนี้ กลายเป็นว่ายอดขายกลางคืนเพิ่มเป็น 10,000 – 20,000 บาท และสาเหตุที่ยอดขายเพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากพ่อค้า แม่ค้า ขายอาหาร หรือแม้แต่เขียงหมูก็จะมาซื้อกันตอนกลางคืน พอจ่ายตลาดซื้อของในตลาดสดเสร็จก็แวะมาซื้อหมู ทำให้ยอดขายในตอนกลางคืนเพิ่มขึ้น

สำหรับภายในชอป 24 ชั่วโมง ไม่ได้มีแค่หมู แต่ทางเจ้าของยังได้มีไก่สดขายด้วย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า และทางร้านยังได้จัดเมนูหมูหมัก หมูกระทะมาขายในชอปด้วย เพราะหลายคนชื่นชอบเมนูหมูกระทะ และต้องการซื้อไปปิ้งกินเองที่บ้าน ก็สามารถมาซื้อที่ชอปของทางร้านได้

สำหรับชอปขายหมู 24 ชั่วโมงเป็นรูปแบบใหม่ของการยกระดับเขียงหมูหน้าโรงเชือด ออกมาในรูปแบบของชอป เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจเรื่องของความสดและสะอาด การเปิด 24 ชั่วโมง ทำให้สามารถรองรับลูกค้าได้ทุกกลุ่มคนทั่วไปที่ไม่ใช่พ่อค้า แม่ค้า ก็สามารถแวะมาซื้อได้ ในราคาที่ถูกกว่าทำให้ชอปขายหมู 24 ชั่วโมงหลาย ๆ แห่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

อ้างอิงจาก:
https://mgronline.com/smes/detail/9660000041992

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #อีสานอินไซต์#ต้นทอง #โรงเชือดสุกรต้นทอง #ธุรกิจ #ชอปขายหมู24ชั่วโมง #ชอปขายหมู

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top