พาส่องเบิ่งศูนย์การค้า ยูดีทาวน์ จัด ‘สงกรานต์’ ที่ผ่านมาเล่นสาดน้ำในศูนย์การค้าสุดอะเมซิ่ง

สำรวจบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ 2566 ในพื้นที่ศูนย์การค้าต่างๆ ทั่วประเทศ ผู้ประกอบการต่างจัดงานในรูปแบบที่เปิดพื้นที่ให้เล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมจัดกิจกรรมฟรีคอนเสิร์ตที่ทุกคนสามารถเข้าชมได้ และคอนเสิร์ตที่ต้องจ่ายตั๋วในการเข้าชม เพื่อร่วมกระตุ้นกลุ่มลูกค้าเข้ามาทำกิจกรรมและใช้จ่ายในพื้นที่

ขณะเดียวกันได้มีการจัดกิจกรรมสำหรับลูกค้าที่อยากหนีร้อนมาสัมผัสสงกรานต์ในศูนย์การค้าแบบไม่ต้องเปียก จึงมีการจัดให้มีพื้นที่สำหรับเสริมความมงคลสรงน้ำพระดังทั่วไทย เพิ่มความพลังความมูทุกพื้นที่ ทำให้บรรยากาศโดยรวมของศูนย์การค้าทั่วไทย ตั้งแต่การจัดงานวันที่ 13 เม.ย.จนถึงวันที่ 15 เม.ย. จึงมีความคึกคักมากสุดในรอบกว่า 3 ปี

ศูนย์การค้า ยูดีทาวน์ จังหวัดอุดรธานี ไฮไลท์สำคัญของการจัดงานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดสงกรานต์เฟสใหญ่สุด “UDON SONGKRAN FESTIVAL 2023” เป็นการจัดงานผสมวัฒนธรรมอีสานและเทศกาลดนตรีไว้ด้วยกัน มีการจัดเทศกาลดนตรี EDM ที่ใหญ่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมดึงดีเจระดับโลกมาร่วมงานอาทิ Mike William ดีเจชื่อดัง จากเนเธอร์แลนด์, Gammer จากสหราชอาณาจักร, Bonka จากโคลอมเบีย และดีเจชั้นนำระดับประเทศ กว่า 40 ชีวิต รวมถึงศิลปินจากไทยวง Paradise Bangkok หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล เป็นต้น

อีกพื้นที่สำหรับคนไม่ชอบเปียก กับการจัดกิจกรรมตามวิถีไทย โดยเปิดให้สรงน้ำพระพุทธรูปจาก 9 วัดดังทั่วประเทศไทย และกิจกรรมก่อเจดีย์ทราย เป็นต้น ซึ่งประเมินจะมีกลุ่มคนเข้าร่วมงานกว่า 1 แสนคน สร้างเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 100 ล้านบาทมากสุดในรอบ 3 ปี ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาร่วมงานทั้งคนไทย และกลุ่มลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้านคือ ลาว เวียดนาม และจีน รวมถึงลูกค้าจากยุโรป ที่เดินทางข้ามประเทศมาร่วมงานเทศกาลสงกรานต์ในครั้งนี้เช่นกัน

“หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนคืออุดรธานี อยู่ใกล้กับจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมมาขอพร โดยจะโดยสารเครื่องบินมาลงที่อุดรธานี ต่อไปที่บึงกาฬ ซึ่งกลุ่มชาวจีนให้ความสนใจเรื่องการไหว้ขอพรไม่แพ้คนไทย ทำให้สงกรานต์ในแต่ละปีที่อุดรธานีจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาร่วมงานเช่นกัน”

​​อ้างอิงจาก:
https://www.bangkokbiznews.com/business/1063247

#ISANInsightAndOutlook #อีสาน #อีสานอินไซต์#อุดร #ยูดีทาวน์ #สงกรานต์อุดร #สงกรานต์

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top