พาเปิดเบิ่ง ธุรกิจคล้ายกัน “แบรนด์จีน” เทียบ “แบรนด์ไทย” ใครคือเบอร์ 1 ในใจคุณ

สัญชาติจีน

  1. Mixue (มี่เสวี่ย)

  • ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟและชาผลไม้
  • ปีก่อตั้ง ปี 2540
  • ⭐จุดเด่น ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายในจีนและขยายสาขาอย่างรวดเร็วทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายมาก (เริ่มต้น 15-50 บาท) ทำให้ได้รับความสนใจอย่างสูงจากผู้บริโภคทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และคนทั่วไป
  • 📍สาขาในอีสาน ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี อุบลราชธานี มหาสารคาม สุรินทร์ และศรีสะเกษ

 

  1. Zhengxin Chicken (เจิ้งซิน ไก่ทอด)

  • ไก่ทอดสไตล์จีน
  • ปีก่อตั้ง ปี 2538
  • ⭐จุดเด่น แฟรนไชส์ไก่ทอดจากจีนที่มีสาขาจำนวนมากในประเทศจีน และเริ่มเข้ามาทำตลาดในไทยเมื่อไม่นานมานี้ เน้นไก่ทอดรสชาติเฉพาะตัว
  • 📍สาขาในอีสาน ขอนแก่น

 

  1. KKV

  • ร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์
  • ปีก่อตั้ง
  • ⭐จุดเด่น เป็นร้านที่รวบรวมสินค้าหลากหลายประเภท เน้นดีไซน์และราคาที่น่าสนใจ กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นและผู้ที่ชื่นชอบสินค้าสไตล์เกาหลี/ญี่ปุ่น
  • 📍สาขาในอีสาน นครราชสีมา

 

สัญชาติไทย

  1. Minkki (หมิงคิ)

  • ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ ชา และบิงซู
  • ปีก่อตั้ง ปี 2566
  • ⭐จุดเด่น ใช้วัตถุดิบในไทยเป็นหลักถึง 90% ทำให้รสชาติถูกปากคนไทย และราคาเข้าถึงง่าย ไอศกรีมเริ่มต้นที่ 15 บาท ซึ่งเป็นราคาที่จับต้องได้สำหรับลูกค้าหลากหลายกลุ่ม นอกจากไอศกรีมแล้ว ยังมีเมนูชาและบิงซูให้เลือกมากกว่า 50 เมนู
  • 📍สาขาในอีสาน ขอนแก่น 

 

  1. Chicky Chic 

  • ไก่ทอดและของทอดทานเล่น
  • ปีก่อตั้ง ปี 2549
  • ⭐จุดเด่น เป็นแบรนด์ไก่ทอดที่มีชื่อเสียงและอยู่คู่คนไทยมานานกว่า 18 ปี มีการพัฒนาสูตรอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยถูกใจคนไทย
  • 📍สาขาในอีสาน ขอนแก่น บุรีรัมย์ มหาสารคาม นครราชสีมา บึงกาฬ เลย สุรินทร์ หนองบัวลำภู และอุดรธานี

 

  1. Moshi Moshi (โมชิ โมชิ)

  • ร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยที่ได้รับความนิยมอย่างสูง 
  • ปีก่อตั้ง ปี 2559
  • ⭐จุดเด่น เป็นแบรนด์ไทยที่นำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์หลากหลายประเภทในดีไซน์น่ารักและทันสมัย โดยเน้นที่ ราคาที่เข้าถึงได้ง่ายทำให้เป็นที่นิยมและสามารถขยายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ
  • 📍สาขาในอีสาน อุดรธานี นครราชสีมา ขอนแก่น และอุบลราชธานี

 

ที่มา: เว็บไซต์ของบริษัท, Longtunman, Brand Inside, ThaiFranchiseCenter, Marketeer และ Forbes Thailand

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top