พามาฮู้จัก JPARK เจ้าของลานจอดรถร้อยล้าน ที่กำลังเข้าสู่ตลาดหุ้น มีลานจอดรถหม่องใด๋แหน่ในภาคอีสาน

จุดเริ่มต้นของ JPARK

ก่อตั้งโดย คุณสันติพล เจนวัฒนไพศาล โดยในช่วงแรกให้บริการออกแบบและศึกษาความเป็นไปได้ทางวิศวกรรมในการลงทุน โครงการก่อสร้างสนามบินในพื้นที่ต่างจังหวัด ต่อมาเห็นโอกาสของผู้ขับขี่รถยนต์ที่มักมีปัญหาในการหาที่จอดรถ ทำให้เริ่มคิดโมเดลของการให้บริการที่จอดรถยนต์ครั้งแรกขึ้น

JPARK เริ่มทำที่จอดรถยนต์ครั้งแรกในปี 2545 ในพื้นที่ตลาดสดสามย่าน ถนนพญาไท ที่ถือว่าเป็นแหล่งที่หาที่จอดรถยนต์ยากมากที่สุดที่หนึ่งของกรุงเทพฯ

ซึ่งการเริ่มต้นของบริษัทได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้บริษัทหาพื้นที่ทำที่จอดรถยนต์ใหม่ๆ พร้อมสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบัน JPARK ได้มีการขยายพื้นที่ให้บริการที่จอดรถยนต์ 42 แห่ง มีช่องจอดกว่า 13,500 คัน โดยแบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล 39 แห่ง และต่างจังหวัด 3 แห่ง ในหลายพื้นที่ยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น สยามสแควร์วัน, บริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 5 แห่ง หรือในพื้นที่ ท่าอากาศยานขอนแก่น และ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี

อย่างไรก็ตามสำหรับการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ครั้งนี้ บริษัทจะมีการเสนอขายหุ้น 110,000,000 หุ้น คิดเป็น 27.50% ของจำนวนหุ้นสามัญที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยจะนำเงินไปใช้ในการลงทุนโครงการอาคารจอดรถโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และใช้เป็นเงินทุนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ ซึ่งการเข้าตลาดหุ้นน่าจะเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยสร้างการเติบโตที่ก้าวกระโดดให้กับบริษัท

อ้างอิงจาก:

– เว็บไซต์ของบริษัท

– กรมพัฒนาธุรกิจการค้า

– BrandCase

– Thairath Money

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่
LINE Official : https://lin.ee/yIS5bdP

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top