พลิกโฉม “เขาใหญ่ – ศรีราชา EEC” ORI โฮมกันกับ ASIAN เฮ็ดแลนด์มาร์กปั้นเมืองใหม่ มูลค่ารวม 1,422 ล้านบาท

กลายเป็นทำเลคง”อัตลักษณ์” น่าจับตา สำหรับ “เขาใหญ่” จังหวัดนคราชสีมา เมือง โอโซนและเมืองมรดกโลก ที่บริษัทพัฒนาที่ดินสนใจเข้าพื้นที่ พัฒนาโครงการ เป็นย่านอยู่อาศัย พักตากอากาศของเหล่าเซเลป ไฮโซคนดัง และที่พูดถึงกันมาก เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ จุดหมายปลายทางการลงทุนทั้งไทยและต่างชาติที่รัฐบาลให้ความสำคัญใช้เป็นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

ส่งผลให้มีนักลงทุนทั้งภาคอตุสาหกรรม ภายท่องเที่ยวบริการและภาคอสังหาริมทรัพย์เข้าไปปักหมุดโครงการจำนวนมาก เช่นเดียวกับ “วัน ออริจิ้น” หรือ ONEO บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จับมือกับพันธมิตร เนรมิต เมืองใหม่ บนที่ดินผืนสุดท้ายใจกลาง “ขุนเขาใหญ่” ถนนธนะรัชต์ เส้นทางเศรษฐกิจสำคัญ

นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO เปิดเผยว่า จากแผนการเติบโต “Origin Infinity” ของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ในปีนี้ ทุกบริษัทในเครือเตรียมเดินหน้ารวมพลังสร้างความร่วมมือ (Synergy) เพื่อสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่วงการอสังหาริมทรัพย์ สู่การตอบโจทย์การพักอาศัยและพักผ่อนของผู้บริโภคทั่วประเทศ

ล่าสุด เครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ นำโดย บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI จะเดินหน้าจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท เอเชี่ยน เวลเนส เรสซิเดนซ์ จำกัด จำนวน 4 บริษัท ภายใต้สัดส่วน 60 ต่อ 40 ทั้ง 4 บริษัท เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการร่วมกันใน 2 ทำเลศักยภาพ ได้แก่ 1.ที่ดิน 40 ไร่ บน ถ.ธนะรัชต์ ใจกลางเขาใหญ่ และ 2.ที่ดินประมาณ 9 ไร่ บน ถ.ศรีราชา-หนองค้อ ใจกลางศรีราชา มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 1,422 ล้านบาท

นายปิติย้ำว่า บริษัทไม่ได้ไปบริษัทเดียว แต่เราไปพร้อมกันถึง 4 บริษัท เพื่อร่วมกันสร้างเมือง สร้างความเปลี่ยนแปลง และเติมเต็มทุกความต้องการของพื้นที่เขาใหญ่และศรีราชา เราจะร่วมกันบูรณาการจุดเด่นของแต่ละพื้นที่กับความชำนาญของทั้ง 4 บริษัทเข้าด้วยกัน รังสรรค์เป็นโรงแรม วิลล่า และคอนโดมิเนียม ครบวงจรของการใช้ชีวิตภายในพื้นที่เดียว โดยวัน ออริจิ้น จะเป็นผู้นำทัพในการพัฒนา เนื่องจากการลงทุนโรงแรมทั้ง 2 ทำเลรวมกัน จะมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 890 ล้านบาท หรือคิดเป็น 62.6% ของมูลค่าการลงทุนทั้งหมด สูงกว่าการลงทุนประเภทอื่นๆ

สำหรับเขาใหญ่ จะพัฒนาโครงการวัน ออริจิ้น เขาใหญ่ เวลบีอิ้ง ซิตี้ (One Origin Khaoyai Well-Being City) เมืองที่รวมทั้งโรงแรม วิลล่า และคอนโดมิเนียมไว้ด้วยกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Integrated Well-Being Residence and Hospitality Destination บูรณาการพลังแห่งธรรมชาติอันเป็นจุดเด่นของเขาใหญ่ การออกแบบระดับมาสเตอร์พีซ บริการระดับเวิลด์คลาส และโปรแกรมการพักผ่อนที่ยกระดับ Well-Being โดยวัน ออริจิ้น จะเป็นผู้พัฒนาโรงแรมระดับอัปสเกล บนพื้นที่ประมาณ 14 ไร่ เป็นโรงแรม 4 ชั้น จำนวน 8 อาคาร 191 ห้องพัก ครอบคลุมตั้งแต่ห้องพักแบบ Standard จนถึงห้องพักแบบวิลล่า รับพลังบวก หลังเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานและชีวิตในเมือง

ด้านนายสมศักดิ์ อมรรัตนชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนจำนวน 4 บริษัท กับบริษัทในเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของบริษัทในการร่วมลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และเป็นครั้งแรกในการขยายพอร์ตของบริษัทสู่ธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ

โดยบริษัทให้ความไว้วางใจเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เป็นพันธมิตรรายแรก เนื่องจากเล็งเห็นถึงความเชี่ยวชาญของเครือ ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่มีความชำนาญทั้งการพัฒนาโรงแรม บ้านจัดสรร ตลอดจนคอนโดมิเนียม จนเกิดเป็นโครงการระดับแลนด์มาร์คที่ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจากผู้บริโภคในหลากหลายทำเลสำคัญทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน คอนเซ็ปต์การพัฒนาโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส ยังถือเป็นโมเดลที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในหลากประเทศทั่วโลก

เขาใหญ่ที่เป็นประตูเชื่อมจากกรุงเทพฯ สู่ภาคอีสาน ที่ผสานธรรมชาติ การท่องเที่ยว การพักผ่อน และการใช้ชีวิต ได้อย่างลงตัว เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ในขณะที่โครงการที่อยู่อาศัยก็มีซัพพลายใหม่ในแต่ละปีไม่มากนัก แต่ความต้องการซื้อยังมีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI กล่าวว่า บริทาเนียจะดูแลการพัฒนาโครงการวิลล่าในเขาใหญ่ภายใต้ชื่อ โซ วิลล่า (So Villa) เป็นโครงการวิลล่าโครงการแรกของบริทาเนีย และเป็นโครงการวิลล่าระดับลักชัวรี่ บนพื้นที่ 10 ไร่ พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่ให้ได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติ และความเขียวขจีของเขาใหญ่ การออกแบบคำนึงถึง Universal Design รองรับการใช้ชีวิตของสมาชิกครอบครัวทุกเจเนอเรชั่น

สอดคล้องนายภูมิพัฒน์ ฤทธิธาดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น อีอีซี จำกัด กล่าวว่า จากการร่วมทุนดังกล่าว ออริจิ้น อีอีซี จะดูแลการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมทั้งในเขาใหญ่และศรีราชา มูลค่าลงทุนรวม 422.5 ล้านบาท แบ่งเป็นในเขาใหญ่ บนพื้นที่ประมาณ 15 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียม Low-rise จำนวน 12 อาคาร จำนวน 393 ยูนิต ขณะเดียวกัน ในศรีราชา บนพื้นที่ประมาณ 6 ไร่ ภายใต้ชื่อ ดิ ออริจิ้น ศรีราชา (The Origin Sriracha) เป็นคอนโดมิเนียม Low-rise 8 ชั้น จำนวน 2 เฟส รวมกัน 1,035 ยูนิต

อ้างอิงจาก:

https://www.thansettakij.com/real-estate/569592

ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่

Leave a Comment

Your email address will not be published.

Scroll to Top