เจาะลึก แต่ละ Gen เป็นจั้งใด๋ ? เพื่อเข้าใจผู้บริโภคอีสานมากขึ้น
เจาะลึก แต่ละ Gen เป็นจั้งใด๋ ? เพื่อเข้าใจผู้บริโภคอีสานมากขึ้น “ผู้บริโภค” หรือ “ลูกค้า” เป็นตัวแปรสำคัญที่เราจะต้องศึกษา ทำความรู้จักและทำความเข้าใจถึงความต้องการของพวกเขา โดย Generations ของผู้บริโภค ได้ถูกจัดแบ่งโดยช่วงเวลาของการเกิด ซึ่งแต่ละ Generation นั้นก็มีพฤติกรรมที่แตกต่างกัน ซึ่งเรียกว่า Generation Gap โดยเกิดจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นมาจากช่วงเวลาที่เกิด การรู้จักและเข้าใจความต้องการของคนแต่ละ Generation ถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ ทำให้ทำการตลาดได้ง่ายมากขึ้น เพราะหากเรามีสินค้าหรือบริการที่ดี แต่ไม่ตอบโจทย์ความต้องการ ก็จะไม่เกิดยอดขายตามมา แต่ถ้าเรารู้จักลูกค้าดีพอ ก็จะเกิดประโยชน์ต่อธุรกิจ ทำให้ง่ายที่จะผลิตสินค้าและบริการที่ดึงดูดใจผู้บริโภค ทำให้ขายได้มากขึ้น เกิดการบอกต่อ และเป็นผู้ภักดีของแบรนด์ในที่สุด หมายเหตุ : จำนวนประชากรแต่ละ Gen ปี 2566 อ้างอิงจาก: กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย https://goonlinethailand.com/…/generations-for-marketing/ ติดตาม ISAN Insight & Outlook ได้ที่ Instagram : https://www.instagram.com/isan.insight.and.outlook/ Website : https://isaninsight.kku.ac.th Youtube : https://www.youtube.com/channel/UC4Po8uZ4nMRHJCoORyg9PTw #ISANInsightAndOutlook #อีสาน #Generation #ผู้บริโภค #BabyBoomer #GenX #GenY #GenZ #Alpha
Copy and paste this URL into your WordPress site to embed
Copy and paste this code into your site to embed